Sau Snapchat, Instagram và Facebook, đến lượt YouTube giới thiệu tính năng Stories. Trái lại với suy nghĩ của nhiều người rằng 'Stories sẽ không thể thành công trên các mạng xã hội'. Bởi lý do chính, khi sử dụng tài khoản Facebook, đăng ảnh lên Insta, chúng ta có thể lưu giữ mãi mãi những khoảnh khắc này. Còn với Stories, tính năng này chỉ cho phép chúng ta tạo và đăng tải một clip ngắn có vòng đời vỏn vẹn... 24 tiếng.
Tuy nhiên, YouTube không phát triển tính năng này cho mọi người mà chỉ dành cho các kênh YouTube có hơn 10.000 người đăng ký mới có thể sử dụng Stories trên YouTube.
YouTube giới thiệu tính năng Stories trên di động
Với tên gọi và tính năng (chia sẻ các câu chuyện từ thiết bị di động), nhưng Stories trên Youtube lại có những điểm đặc biệt, khác biệt so với Stories của Facebook, Instagram, Messenger và Snapchat. Tính năng câu chuyện trên Youtube có những đặc điểm sau:
- Thay vì chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ như bình thường, Stories trên Youtube cho phép thời gian hiển thị lên tới 7 ngày.
- Hiện tại, tính năng chỉ có thể sử dụng trên các tài khoản creators, influencers và các thương hiệu có từ 10.000 người theo dõi trở lên.
- Biểu tượng Stories sẽ xuất hiện trên Subscriptions tab của người theo dõi.
- Đối với những người không sử dụng tài khoản Youtube, tính năng này sẽ hiển thị trên trang chủ và trong danh sách 'Up next” dưới video đang được xem.
Nhờ vào sự độc đáo của mình, Stories đang ngày càng phát triển và được yêu thích. Thời gian qua, hàng loạt ông lớn cũng đã chú ý đến tính năng này và áp dụng nó, bao gồm:
- Google đã giới thiệu tính năng AMP Story vào tháng 2/2018.
- Tháng 6/2018, Instagram thông báo có tới 400 triệu người sử dụng tính năng này.
- Facebook Stories cũng được người dùng đón nhận tích cực.
Để chia sẻ khoảnh khắc trên Youtube, sau khi đăng nhập vào tài khoản Youtube, bạn hãy chọn “Tạo câu chuyện” từ biểu tượng máy quay trong ứng dụng Youtube trên điện thoại di động. Bạn cũng có thể thêm nhạc, văn bản hoặc các hiệu ứng khác vào câu chuyện của mình.
Ngược lại, người xem cũng có thể để lại bình luận, đánh giá thích hoặc không thích video của bạn. Tuy nhiên, nếu muốn, người dùng cũng có thể thiết lập công cụ để kiểm duyệt các bình luận mà người khác gửi cho họ.