Sau nhiều năm phát triển định dạng video, YouTube bắt đầu tích hợp trò chơi trực tuyến vào nền tảng của mình, đặc biệt dành cho Premium.
Tính năng này đã thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 9 năm trước và chỉ một số ít người dùng được thử nghiệm. Tuy nhiên, theo The Verge, tính năng Playables đã được truy cập từ tuần trước.
Hiện tại, người dùng Premium có thể trải nghiệm 37 trò chơi cơ bản trên Playables mà không cần tải hoặc cài đặt trò chơi. Một số trong số chúng là Angry Birds Showdown, Brain Out, Daily Solitaire và nhiều trò chơi khác.
Do tính năng này đang trong giai đoạn thử nghiệm, Playables chỉ sẽ có sẵn đến ngày 28 tháng 3 năm sau và YouTube chưa giải thích liệu tính năng này sẽ chính thức hoạt động hay không.
Về cơ bản, YouTube không phải là một công ty chuyên về game. Tuy nhiên, quyết định tích hợp trò chơi vào nền tảng của YouTube là điều dễ hiểu vì một số ứng dụng lớn khác cũng đã làm điều tương tự.
Ví dụ như Meta, công ty đã phát triển game trong vài năm gần đây và sẽ triển khai mô hình phân phối để hỗ trợ các nhà phát triển phát hành các tựa game của họ ở dạng beta trên Facebook vào tháng 11.
Ngoài ra, Netflix, một trong những nền tảng phát trực tuyến phim lớn nhất thế giới, đã phát hành các tựa game độc quyền dành riêng cho thiết bị di động. Nền tảng này cũng đang có kế hoạch mở rộng game trên nền tảng đám mây của họ ra công chúng.
Do đó, việc YouTube mở rộng sang các dịch vụ chơi game không phải là điều bất ngờ. Tuy nhiên, một số người dùng có thể không quá hứng thú với dịch vụ mới này khi mà công ty đã tăng giá gói Premium của họ lên 2 USD vào mùa hè vừa qua.