Google thông báo rằng họ sẽ giảm số lượng quảng cáo, giúp giảm sự gián đoạn khi xem video. Tuy nhiên, thời lượng của mỗi quảng cáo sẽ tăng lên 45 giây so với 30 giây trước đó.
YouTube sẽ hạn chế số lượng quảng cáo xuất hiện, nhưng thời gian quảng cáo sẽ tăng lên 50 giây so với 30 giây như trước.
Theo YouTube, việc hạn chế và kéo dài thời gian quảng cáo là quyết định chính xác. Dựa trên kết quả khảo sát, đa số người dùng YouTube ưa thích xem các quảng cáo xuất hiện cùng một lúc để không bị gián đoạn khi xem video.
Google thông báo: “Khi nói về nội dung dài trên TV, 79% người xem thích quảng cáo video được nhóm lại với nhau thay vì phân tán khắp video”.
Ngoài việc theo dõi sở thích của người dùng, YouTube cũng đánh giá số lượt xem dựa trên thời gian quảng cáo mà họ hiển thị. Sau khi thử nghiệm các lần gián đoạn quảng cáo vào tháng 9 năm trước, YouTube nhận thấy giảm số lượng quảng cáo thực sự đã làm tăng số lượng xem của người dùng. Mặc dù tỷ lệ vẫn chưa đạt đến 50%, nhưng sự thay đổi này vẫn đáng để thực hiện.
Tuy nhiên, thời gian quảng cáo kéo dài có thể gây khó chịu cho người dùng, nhưng Google cho biết chúng sẽ chỉ xuất hiện “trên một số nội dung dài nhất định”.
Ngoài ra, YouTube Shorts trên TV cũng sẽ bắt đầu hiển thị quảng cáo. Mặc dù Shorts đã xuất hiện trên màn hình lớn được khoảng một năm, nhưng chỉ hiển thị quảng cáo trên điện thoại di động và web. Giống như trên các nền tảng khác, quảng cáo sẽ xuất hiện giữa các video ngắn và có thể bị bỏ qua bằng remote.