(Tổ Quốc) - YouTube vừa cập nhật chính sách giảm tiêu chuẩn kiếm tiền cũng như mở ra nhiều cơ hội mới để các nhà sản xuất nội dung kiếm tiền.
Theo chính sách mới, người dùng YouTube khi đạt 500 người theo dõi, giảm một nửa so với trước đó, sẽ được bật chức năng kiếm tiền. YouTube cũng nới lỏng nhiều quy định khác như lượt xem video dạng Shorts theo yêu cầu giảm còn 3 triệu, giảm 7 triệu so với trước. Tổng thời lượng xem video cũng giảm xuống còn ở mức 3.000 giờ, giảm 1.000 giờ so với trước.

Điểm nổi bật trong lần cập nhật chính sách này của YouTube là chỉ cần tối thiểu 3 video tải lên mỗi 90 ngày để người dùng có thể tham gia kiếm tiền. Đây là điểm chỉnh sửa cho lợi cho những người sáng tạo nội dung đã thu hút hàng triệu lượt xem nhưng không thể sản xuất liên tục được nhiều video.
Hiện YouTube đã áp dụng các tiêu chuẩn nới lỏng này tại Mỹ, Anh, Canada, Đài Loan và Hàn Quốc.
Khi đáp ứng những yêu cầu trên, người sáng tạo nội dung có thể đăng ký tham gia chương trình đối tác của nền tảng này (YPP), sử dụng các công cụ đăng ký tư cách thành viên kênh và các công cụ kiếm tiền như Super Thanks, Super Chat và Super Stickers. Ngoài ra, họ cũng có thể quảng cáo sản phẩm riêng trên YouTube Shopping.
Để thu hút sự chú ý của các nhà sản xuất nội dung, nhiều nền tảng đã điều chỉnh tiêu chuẩn kiếm tiền. Gần đây, TikTok đã ra mắt tính năng Series - xem video trả phí dành cho những nhà sáng tạo nội dung có hơn 10.000 người theo dõi. Tuy nếu người dùng đạt đủ điều kiện cần thiết, chỉ cần có hơn 1.000 người theo dõi cũng có thể tham gia sản xuất nội dung theo tính năng này.