Một YouTuber chuyên review xe đến từ Mỹ đã thử nghiệm Baojun Yep và chia sẻ trải nghiệm của mình.
Baojun Yep là mẫu xe được mong đợi sẽ ra mắt ở Việt Nam sớm. TMT Motors sẽ giới thiệu và phân phối mẫu xe này vào nửa đầu năm 2024, giống như Wuling HongGuang MiniEV.
Ethan Robertson, YouTuber chuyên về xe Trung Quốc, đã thử nghiệm mẫu Baojun Yep mới. Trong video, anh bày tỏ quan điểm thẳng thắn về mẫu xe này, dài khoảng 3,4 mét.
Ethan Robertson, khoảng 30 tuổi, là người Bắc Carolina, Mỹ. Anh đã xuất hiện trên nhiều trang tin Trung Quốc khi giới thiệu những mẫu xe từ thị trường xe lớn nhất thế giới.
Ethan Robertson nhận định Baojun Yep là mẫu xe kém thực dụng, không thoải mái và có giá cao nhất trong các mẫu xe điện cỡ nhỏ mà anh từng trải nghiệm; tuy nhiên, anh luôn mơ ước sở hữu một chiếc.
Ethan Robertson cho rằng thiết kế vuông vắn của Baojun Yep gợi nhớ đến mẫu SUV nhỏ Suzuki Jimny, với cản trước rộng lớn và dè bánh xe mở rộng tạo nên vẻ mạnh mẽ.
Tuy nhiên, Ethan Robertson cho rằng Baojun Yep giống phiên bản 'dễ thương hơn' của Jimny, do các đường nét bo tròn trên nhiều chi tiết.
Baojun Yep có thể đi khoảng 300km theo chuẩn CLTC của Trung Quốc với pin 28,1 kWh, sạc nhanh từ 30% đến 80% trong 35 phút. Ethan Robertson chỉ ra nắp cổng sạc không chắc chắn, cho cảm giác kém chất lượng.
Ethan Robertson hài hước khi cúi người sát đất để cho thấy khoảng sáng gầm 15 cm của Baojun Yep, giúp xe vượt chướng ngại vật dễ dàng. Anh lưu ý xe không phù hợp với địa hình khó vì chỉ có động cơ sau và giảm xóc không xử lý tốt ổ gà lớn.
Ethan Robertson nhấn mạnh khách hàng mua Baojun Yep có thể chọn cốp trước, với tính năng làm mát hoặc giữ ấm.
Ethan Robertson cho biết Baojun Yep dùng chung nền tảng Global Small Electric Vehicle với Wuling HongGuang MiniEV, nhưng kéo dài trục cơ sở thêm 10cm, tạo không gian rộng hơn cho hàng ghế sau.
Ethan Robertson cao 1,75 mét, ngồi hàng ghế sau vẫn còn khoảng trống trước đầu gối và trên đầu, nhưng việc dựng hàng ghế sau làm không gian chứa đồ bị giảm đáng kể.
Khi lái xe trên đường, Ethan Robertson nhận thấy xe xử lý kém với trục cơ sở ngắn, gầm cao, giảm xóc cứng, mang lại cảm giác gập gềnh, kém thoải mái, thua cả Wuling HongGuang MiniEV.
Tuy nhiên, xe có ưu điểm là đánh lái nhạy bén, nhưng Ethan luôn lo ngại xe dễ lật khi vào cua nhanh.
Phiên bản cao cấp nhất của Baojun Yep có hỗ trợ lái cao cấp ADAS do DJI phát triển. Khi thử tính năng chuyển làn tự động, xe thực hiện nhanh và mượt.
Dù có giá cao hơn Wuling HongGuang MiniEV, Baojun Yep (giá từ 271 triệu đồng) vẫn rẻ hơn nhiều so với xe phổ thông. Tiếng mô tơ và tiếng gió khá rõ, không quá thoải mái, nhưng điều này không quá bất ngờ.
Bù lại, Ethan Robertson đánh giá Baojun Yep được trang bị đầy đủ, 'rất ấn tượng': có ESP và 2 túi khí ghế trước tiêu chuẩn. Phiên bản cao cấp có thêm nhiều tính năng ADAS như giữ làn và chuyển làn tự động.
Ethan Robertson kết luận Baojun Yep thiếu tiện nghi, thiếu thực dụng và giá không hời, nhưng mang lại nhiều niềm vui khi lái.
Ảnh trong bài được cắt từ video của Wheelsboy.