Người chủ kênh Ẩm thực của mẹ được vinh danh trong danh sách '30 Under 30 Asia'.
Gần đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách '30 Under 30 Asia' năm 2024, với 300 tài năng dưới 30 tuổi từ nhiều lĩnh vực khác nhau ở châu Á. Các cá nhân được chọn đều là những người trẻ tuổi và đã có những đóng góp tích cực trong ngành nghề của mình.
Trong lĩnh vực Truyền thông, Tiếp thị & Quảng cáo, Đồng Văn Hùng (sinh năm 1996) - chủ kênh YouTube Ẩm thực mẹ làm ở Việt Nam đã gây chú ý khi được Forbes ghi nhận. Tạp chí này mô tả: 'Anh bắt đầu kênh vào đầu năm 2019 và nhanh chóng thu hút sự chú ý, đạt 100.000 người đăng ký trong vòng 3 tháng và nhận nút bạc. Mỗi video của anh đều tái hiện cuộc sống thực tế của mẹ con Hùng khi chuẩn bị bữa ăn, chăm sóc vườn và chia sẻ về cuộc sống giản dị ở quê nhà. Kênh của anh là một trong số ít đại diện của Việt Nam tham gia sự kiện YouTube FanFest năm 2020'.
Chính chủ kênh đã theo dõi thông tin về cuộc bình chọn hàng năm của tạp chí Forbes. Thấy có hạng mục phù hợp, anh đã tự tin đề cử và bất ngờ được Forbes ghi nhận. Trong một cuộc phỏng vấn, Đồng Văn Hùng chia sẻ rằng anh cảm thấy may mắn khi biết rằng có nhiều tài năng trẻ khác ở nhiều quốc gia. Anh cũng bất ngờ với việc mình được chọn vào top này.
Theo thông tin, kênh Ẩm thực mẹ làm được Đồng Văn Hùng sáng lập từ năm 2019 với mục tiêu truyền đạt hình ảnh của người mẹ bình dị, những bữa ăn đầy tình thương và cảnh quê Việt Nam tươi đẹp. Nhân vật chính trên kênh là mẹ của anh. Trước đó, với phong cách giản dị và gần gũi, Ẩm thực mẹ làm nhận được nhiều tình cảm từ cộng đồng mạng. Năm 2020, kênh được đề cử trong hạng mục Hot YouTuber của năm tại WeChoice Awards.
Nam YouTuber cảm ơn mẹ và gia đình là nguồn động viên, là nguồn cảm hứng để anh tạo ra kênh. Anh cũng cảm ơn người hâm mộ đã yêu quý kênh Ẩm thực mẹ làm. Trong tương lai, anh dự định tạo ra nhiều nội dung về ẩm thực và văn hóa làng quê Việt Nam để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.