Zalo trên thiết bị của bạn thường xuyên trải qua tình trạng giật lag, chậm và xuất hiện lỗi liên tục, mặc dù bạn đã thử nhiều biện pháp nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả cho vấn đề Zalo bị chậm. Hãy cùng tìm hiểu ngay!
1. Nguyên nhân Zalo chậm
Vấn đề kết nối mạng chậm
Zalo, giống như hầu hết các ứng dụng khác, yêu cầu kết nối mạng để hoạt động. Nếu kết nối mạng trên điện thoại của bạn không ổn định, Zalo sẽ gặp vấn đề về hiệu suất. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng Zalo chậm trên các dòng điện thoại như Android, iPhone,...

Nguyên nhân Zalo chậm có thể xuất phát từ kết nối mạng chậm
Nếu kết nối mạng yếu, Zalo có thể thông báo có tin nhắn nhưng không hiển thị trên màn hình.
Zalo gặp lỗi hoặc sử dụng phiên bản cũ
Sau một khoảng thời gian, nhà phát triển ứng dụng sẽ thực hiện cập nhật để vá lỗi và nâng cấp phần mềm. Nếu bạn bỏ qua thông báo cập nhật ứng dụng quá lâu, ứng dụng của bạn sẽ không được cập nhật và nâng cấp. Điều này có thể làm cho phần mềm hoạt động không ổn định và gặp lỗi.
Tình trạng sử dụng dữ liệu
Nếu điện thoại của bạn tắt chế độ “sử dụng dữ liệu dưới nền” hoặc chế độ “không bị hạn chế bởi tiết kiệm dữ liệu”, Zalo sẽ không có quyền sử dụng dữ liệu khi chạy ngầm.

Zalo không được phép sử dụng dữ liệu
Dữ liệu tin nhắn tích tụ
Khi lượng tin nhắn Zalo của bạn quá lớn mà không thường xuyên xóa bộ nhớ đệm và tin nhắn cũ, bộ nhớ Ram và chip xử lý phải hoạt động với cường độ cao hơn. Điều này làm cho việc tải toàn bộ tin nhắn mất thời gian và gây chậm trễ đáng kể cho ứng dụng Zalo.
Mở quá nhiều ứng dụng
Việc mở đồng thời nhiều ứng dụng với Zalo khiến ứng dụng load tin nhắn chậm do không đủ bộ nhớ đệm, dù điện thoại có cấu hình cao.
Điện thoại cấu hình kém
Một trong những lí do khiến Zalo chậm là điện thoại có cấu hình yếu, bộ nhớ Ram thấp. Khi mở bất kỳ ứng dụng nào, Ram hoạt động ở mức cao, gây giật lag và làm Zalo chậm, đơ.

Việc tải toàn bộ tin nhắn làm cho Zalo hoạt động chậm
2. Giải quyết lỗi Zalo chậm
Đánh giá kết nối mạng
Nếu chất lượng mạng WiFi và 4G mà bạn đang sử dụng quá kém, bạn có thể thực hiện những bước sau để khắc phục:
- Kiểm tra kết nối hoặc di chuyển đến vùng phủ sóng tốt hơn.
- Bật và tắt chế độ máy bay trên điện thoại để đặt lại kết nối
- Thực hiện việc đặt lại mật khẩu cho kết nối WiFi đang sử dụng.
Để thực hiện việc quên mật khẩu WiFi và kết nối lại, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:
- Cách quên mạng WiFi, xoá mạng WiFi đã lưu trên iPhone một cách đơn giản

Khắc phục vấn đề Zalo chậm bằng cách kiểm tra kết nối mạng
Update Zalo lên phiên bản mới nhất
Để khắc phục vấn đề Zalo chậm, việc cập nhật Zalo lên phiên bản mới nhất là vô cùng quan trọng. Điều này đảm bảo bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất và giúp khắc phục tình trạng thông báo tin nhắn Zalo chậm trên điện thoại của bạn một cách hiệu quả.
Để thực hiện cập nhật Zalo lên phiên bản mới nhất, bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết tại:
- Cách cập nhật Zalo PC lên phiên bản mới nhất trên điện thoại và máy tính

Nên cân nhắc cập nhật Zalo lên phiên bản mới nhất
Đóng một số ứng dụng không cần thiết
Tắt ứng dụng chạy ngầm là một biện pháp giúp Zalo của bạn hoạt động nhanh hơn. Việc sử dụng quá nhiều ứng dụng cùng một lúc hoặc để ứng dụng chạy ngầm có thể làm giảm tuổi thọ của máy bạn do tiêu tốn quá nhiều năng lượng.
Để thực hiện việc tắt bớt ứng dụng chạy ngầm, bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết tại:
- 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Android một cách đơn giản

Giải quyết vấn đề Zalo chậm bằng cách giảm số lượng ứng dụng hoạt động
Xóa bộ nhớ đệm để tối ưu hiệu suất
Bước 1: Khởi động ứng dụng Zalo trên điện thoại > Chọn Tài khoản cá nhân.

Chọn mục Cá nhân trong giao diện Zalo
Kích vào phần Cá nhân trên ứng dụng Zalo
Bước 2: Nhấn vào biểu tượng bánh răng (Cài đặt) > Chọn Quản lý dữ liệu & bộ nhớ.

Mở phần cài đặt trên điện thoại
Bật chế độ cài đặt trên điện thoại
Bước 3: Lựa chọn Xóa bộ nhớ đệm > Khi có thông báo 'Xóa bộ nhớ đệm?', hãy chọn Xóa.

Thực hiện xóa bộ nhớ đệm
Xóa dữ liệu tin nhắn để tối ưu hóa Zalo
Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại > Truy cập Cá nhân.

Chọn mục Cá nhân trong ứng dụng Zalo
Chọn mục Cá nhân để tiếp tục
Bước 2: Mở menu cài đặt bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng > Chọn Quản lý dữ liệu & bộ nhớ.

Vào phần cài đặt để tiếp tục
Vào phần cài đặt để thực hiện bước tiếp theo
Bước 3: Chọn Quản lý dữ liệu trò chuyện > Lựa chọn cuộc trò chuyện bạn muốn xóa dữ liệu tin nhắn.

Quản lý dữ liệu trò chuyện
Bước 4: Bạn chỉ cần nhấn vào nút Xóa.

Chọn Xóa để tiếp tục
Dưới đây là một số mẫu điện thoại giúp tối ưu hiệu suất sử dụng Zalo:Chúc bạn tìm được giải pháp cho vấn đề Zalo bị chậm trên điện thoại sau khi đọc bài viết này. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo!