Hiểu rõ Zalo ZNS là gì?
Zalo Notification Service(ZNS) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng trên ứng dụng Zalo. Được ưa chuộng cho các tài khoản OA (Official Account), giúp chúng gửi thông báo về giao dịch, chăm sóc khách hàng đến người dùng Zalo.
Loại hình Zalo ZNS
Zalo ZNS được phân chia thành những dạng chính sau đây:
- ZNS kiểu bảng: Sử dụng cho thông tin như cập nhật đơn hàng, lịch sử mua sắm, thông báo giao dịch, hóa đơn,...
- ZNS văn bản: Nội dung hiển thị chi tiết thông tin giao dịch với khách hàng. Đồng thời, được phân loại rõ ràng theo thẻ tùy mục đích gửi.
- ZNS OTP: Thông tin về mã xác thực OTP để xác nhận đăng nhập, xác thực giao dịch,...
- ZNS đánh giá dịch vụ: Mẫu đánh giá trải nghiệm được gửi đến khách hàng theo thang điểm từ thấp đến cao. Nhằm đo lường mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Cách doanh nghiệp nên áp dụng khi sử dụng dịch vụ này, để tạo ra sự thuận tiện và mang lại tính hiệu quả cao cho các thao tác. Dưới đây là một số mẫu laptop chất lượng mà nhiều người tin tưởng lựa chọn:
Ưu điểm nổi bật của Zalo ZNS
Zalo là một trong những ứng dụng giao tiếp phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Để hiểu rõ về các tính năng của tin nhắn Zalo ZNS, hãy tham khảo thông tin dưới đây.
Nội dung đa dạng
Người dùng có thể lựa chọn và tùy chỉnh đa dạng nội dung của mẫu tin nhắn. Có thể thêm màu sắc, hình ảnh để tạo sự sinh động và ấn tượng. Tin nhắn như: Chăm sóc khách hàng, OTP, thông báo,... nên đi kèm với logo thương hiệu để khách hàng dễ nắm bắt thông tin và nhận diện thương hiệu tốt hơn.
Tương tác hai chiều
Khi sử dụng Zalo Notification Service, doanh nghiệp sẽ tương tác một cách nhanh chóng với khách hàng và ngược lại. Bằng cách sử dụng nút hành động Call to Action Button, việc tương tác giữa họ trở nên nhanh chóng hơn. Khách hàng cũng có thể dễ dàng truy cập đến website, hotline hoặc trang OA của doanh nghiệp.
Độ phủ rộng lớn
Zalo là một trong những trang mạng xã hội được nhiều người Việt tin dùng hiện nay.Ước tính có khoảng hơn 60 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng. Điều này giúp Zalo ZNS có thể tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn.
Tốc độ gửi tin nhanh chóng
Một trong những tính năng được ưa chuộng của Zalo Notification Service là khả năng gửi tin nhắn nhanh chóng. 100% tin nhắn được gửi đi chỉ trong 1 giây và trong 5 giây, 90% tin nhắn Zalo ZNS được nhận. Đây là tốc độ lý tưởng giúp doanh nghiệp kết nối nhanh chóng với khách hàng của mình.
Bảo mật cao cấp
Đặc tính bảo mật của Zalo Notification Service khi gửi tin nhắn được đánh giá cao. Sử dụng chuẩn mã hóa cao cấp AES (Advanced Encryption Standard) để đảm bảo an toàn cho dữ liệu gửi đi. Quản lý việc trao đổi thông tin một cách an toàn giữa Zalo và doanh nghiệp thông qua việc sử dụng Access Token theo chuẩn OpenAPI để truy xuất API của Zalo.
Quy trình đăng ký và sử dụng dịch vụ Zalo ZNS
Hướng dẫn đăng ký và sử dụng Zalo ZNS như sau:
Bước 1: Truy cập đường link https://oa.Zalo.me/home và chọn Tạo Official Account ngay. Xác thực thông tin tài khoản OA với Zalo tại https://oa.Zalo.me/manage/oa để gửi hồ sơ xác thực tài khoản.
Bước 2: Truy cập https://developers.Zalo.me/createap. Tạo ID ứng dụng để có thể truy cập API gửi tin. Sau đó, thực hiện lấy access token.
Bước 3: Nhấn vào Official Account, kiểm tra Liên kết với Official Account và chọn liên kết đến OA của bạn. Truy cập https://account.Zalo.cloud/account/create để tạo ZCA liên kết với OA và ứng dụng.
Bước 4: Tiến hành liên kết ZCA, nạp tiền để mua gói dịch vụ theo hướng dẫn bên dưới.
Bước 5: Thực hiện nạp tiền vào tài khoản qua https://account.Zalo.cloud/topup. Với tài khoản ZCA thông thường, cần nạp tiền trước vì ZNS là dịch vụ gửi tin nhắn thông báo có tính phí. Nếu gửi tin ZNS qua đại lý được ủy quyền, hãy bỏ qua bước này. Sau khi hoàn tất các bước trên và được cấp quyền sử dụng API để gửi ZNS, bạn có thể gửi tin nhắn tới khách hàng một cách dễ dàng.
Điều kiện sử dụng dịch vụ Zalo ZNS
Người kinh doanh cần đáp ứng các điều kiện sau nếu muốn sử dụng Zalo ZNS:
- Đăng ký và xác thực tài khoản OA
- Chỉ gửi tin nhắn tới tài khoản có cung cấp số điện thoại
Ngoài ra, còn có các yêu cầu về nội dung và hình thức để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Hạn chế và ngăn chặn tình trạng spam, giả mạo doanh nghiệp qua ZNS.
- Tiêu chuẩn nội dung: Hỗ trợ tin nhắn chăm sóc khách hàng với các thông báo về cập nhật giao dịch, thay đổi dịch vụ, thông báo tài chính. Yêu cầu nội dung chính xác, rõ ràng và duy nhất về thông tin khách hàng.
- Tiêu chuẩn hình thức: Đảm bảo chính tả đúng, không lỗi đánh máy. Khuyến khích sử dụng tiếng Việt có dấu và kèm theo logo OA.
Lợi ích khi sử dụng Zalo ZNS
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng tin nhắn Zalo ZNS? Đọc thông tin dưới đây để hiểu rõ những lợi ích này:
- Tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu, tiềm năng tại Việt Nam.
- Đa dạng nội dung thông báo, được cá nhân hóa để phù hợp với doanh nghiệp và khách hàng.
- Chi phí sử dụng minh bạch và tối ưu ở mức tốt nhất.
- Có hệ thống đo lường hiệu quả, ghi nhận và theo dõi kết quả đạt được một cách chính xác.
Giá sử dụng Zalo ZNS
Giá Zalo ZNS khi sử dụng ZNS Template API ở trạng thái xử lý thành công như sau:
- Lệnh ZNS Template API – Phân loại 1 nếu Ztime <=15 giây: 300VNĐ
- Lệnh ZNS Template API – Phân loại 2 nếu Ztime <=7200 giây: 200VNĐ
- Lệnh ZNS Template API – Phân loại 3 nếu Ztime <=7200 giây: 120VNĐ
Dưới đây là toàn bộ thông tin chi tiết về cách sử dụng tin nhắn Zalo ZNS để tối ưu hóa tương tác với khách hàng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Zalo Notification Service, hãy để lại bình luận. Chúc bạn có trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng dịch vụ này.
- Khám phá thêm danh mục: Mẹo Zalo