Các dòng sản phẩm nổi bật khác của Dell như Inspiron, Latitude, Precision và OptiPlex cũng sẽ bị thay thế theo thời gian
Trong sự kiện CES 2025, Dell công bố một cuộc cải tổ lớn trong hệ thống tên gọi của mình, loại bỏ các thương hiệu quen thuộc như XPS, Inspiron, Latitude, Precision và OptiPlex. Thay vào đó, công ty sẽ sử dụng ba tên gọi chính cho các dòng laptop, máy tính để bàn và màn hình mới: Dell, Dell Pro và Dell Pro Max.
Nếu cảm thấy hệ thống tên gọi này có gì đó giống Apple, bạn không nhầm đâu. Tuy nhiên, Dell còn sáng tạo hơn khi đưa vào cách phân hạng theo mô hình ngành ô tô với ba cấp độ: Base (cơ bản), Plus (nâng cao) và Premium (cao cấp).

Kết quả là, người dùng sẽ thấy các sản phẩm như màn hình Dell Plus 32-inch 4K QD-OLED và laptop Dell Pro Premium mới nhất. Đặc biệt, các sản phẩm này còn có những phiên bản cụ thể hơn như Dell Pro 13 Premium và Dell Pro 14 Premium, thay thế hoàn toàn dòng Latitude đã bị loại bỏ.
Dòng XPS huyền thoại của Dell, vốn gắn liền với các mẫu laptop cao cấp trong suốt nhiều năm, đang dần được thay thế bằng các mẫu Dell Premium ở phân khúc cơ bản nhưng cao cấp hơn. Tuy nhiên, Dell chưa vội loại bỏ hoàn toàn các tên gọi cũ. Các mẫu XPS, Precision và OptiPlex hiện tại sẽ vẫn tồn tại cho đến khi hết vòng đời, trước khi được thay thế bằng các tên gọi mới phức tạp như Dell Pro Max Plus hoặc Dell Pro Max Premium.

Dell Pro 14 Premium
Việc thay đổi tên có thể khiến khách hàng cảm thấy bối rối khi so sánh các mẫu XPS hiện tại với các sản phẩm mới mang tên Dell và Dell Premium. Điều này cũng có thể gây khó khăn cho doanh nghiệp khi phải lựa chọn giữa các thiết bị cũ như Precision và các phiên bản mới như Dell Pro Max Plus hoặc Dell Pro Max Premium.

Dell Pro Max 16
Trả lời về quyết định đổi tên này, đại diện truyền thông của Dell, Frank Cestone chia sẻ: "Đây là một quá trình dài, nhưng chúng tôi đang thực hiện các bước cần thiết để giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt ngay từ đầu và tin rằng quá trình này sẽ trở nên đơn giản hơn khi hoàn tất chuyển đổi."

Dell Pro 14
Mặc dù sự đơn giản trong việc đổi tên là điều đáng khen, nhưng với việc lạm dụng các cụm từ như 'Pro', 'Plus', 'Premium' hay 'Max' đã quá phổ biến trên thị trường, Dell có thể đang làm mất đi bản sắc riêng mà thương hiệu này đã xây dựng suốt nhiều thập kỷ qua.