

Lịch sử và bối cảnh
Ducati luôn gắn liền với đua xe, nhưng trong suốt một thời gian dài, các mẫu xe của hãng thường ưu tiên cho việc chạy trên đường đua và ít chú trọng đến khả năng sử dụng trên đường phố. Điều này gây khó khăn cho người sử dụng khi phải di chuyển quãng đường dài, do thiết kế ghi đông thấp, gác chân cao và động cơ tập trung vào dải vòng tua cao. Các hãng xe khác đã nhận ra điều này và cho ra đời các dòng xe thể thao với tư thế lái thoải mái hơn. Tuy nhiên, Ducati chỉ có dòng Supersport, một mẫu xe không thực sự đáp ứng được nhu cầu. Panigale V2 mới đã giải quyết vấn đề này, mang lại sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và sự thoải mái khi sử dụng hàng ngày.










Ducati Streetfighter V2
Phiên bản Streetfighter V2 và V2 S 2025 chia sẻ thiết kế và cấu trúc khung xương chính với Panigale V2. Tuy nhiên, sự khác biệt chủ yếu nằm ở hình học của hệ thống lái và gắp sau Hollow Symmetrical dài hơn 30 mm của Streetfighter.Các điều chỉnh về góc nghiêng cổ lái và độ dài trail khiến Streetfighter trở nên ít “gắt” hơn so với Panigale. Chiều dài cơ sở được tăng thêm 28 mm, và gắp sau dài hơn, giúp chuyển trọng tâm xe về phía trước, phù hợp với tư thế ngồi thẳng của Streetfighter.
