Sự kiện “Khám phá cái nhìn về Gen Z năm 2025” được tổ chức bởi Z-Lab by Athena CM và các đối tác đã mang đến cái nhìn toàn diện về Gen Z 2024, đồng thời đưa ra những dự báo về xu hướng nổi bật trong năm 2025.
Không chỉ cung cấp những số liệu nghiên cứu giá trị, “Khám phá cái nhìn về Gen Z năm 2025” còn gây ấn tượng mạnh mẽ với các hoạt động thực tiễn thiết thực dành cho những người làm marketing và các nhãn hàng muốn tiếp cận với Gen Z – thế hệ sinh từ 1997 đến 2012, những người đang và sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong xu hướng tiêu dùng xã hội.
Một trong những điểm nổi bật của sự kiện là Lễ ký kết hợp tác dự án Gen Z Area với các đối tác chiến lược như Cung Thanh niên Hà Nội, Hub Network, Orange Agency và các trường Đại học như Vin University và Khoa tiếng Pháp Đại học Hà Nội. Việc ký kết này hy vọng sẽ thúc đẩy việc nghiên cứu sâu hơn về Gen Z, đồng thời giúp Gen Z Area trở thành nền tảng hàng đầu tại Việt Nam để hiểu rõ về thế hệ này.



Lễ ký kết hợp tác chiến lược dự án Gen Z Area
Đặc biệt, báo cáo từ Z-Lab – một công cụ quan trọng trong việc xây dựng các giải pháp truyền thông chiến lược – cũng đã được công bố tại sự kiện. Báo cáo cung cấp một cái nhìn tổng thể về hành vi và xu hướng tiêu dùng của Gen Z trong năm 2024, đồng thời đưa ra các dự báo về những xu hướng chính trong năm 2025. Từ các con số về mua sắm trực tuyến, xu hướng giải trí, thói quen sử dụng mạng xã hội cho đến những phân tích sâu về cách Gen Z tiếp cận tài chính và công nghệ, báo cáo Z-Lab sẽ là cẩm nang hữu ích giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh và truyền thông hiệu quả.

Báo cáo Z-Lab: Tổng quan hành vi và dự đoán xu hướng Gen Z 2024 và 2025
Bàn tròn thảo luận đã thu hút sự tham gia của các chuyên gia và đại diện Gen Z, tạo ra không gian giao lưu sôi động, với những quan điểm đa dạng về thế hệ Z. Cuộc đối thoại cởi mở giữa các chuyên gia và diễn giả thế hệ Z đã làm sáng tỏ nhiều điều, từ những suy nghĩ, cảm xúc, đến tinh thần lạc quan nổi bật của Gen Z. Những hiểu lầm về Gen Z cũng được gỡ bỏ, chứng minh rằng họ không phải là thế hệ ‘dễ chill và khó chiều’ như người ta vẫn nghĩ.

Gen Z Area là dự án lớn do VCCorp khởi xướng với mục tiêu xây dựng “vũ trụ Gen Z”, khắc họa một bức tranh đầy màu sắc về thế hệ trẻ Việt Nam.
Chị Nguyễn Thanh Hương, CEO Athena CM, Giám đốc dự án Gen Z Area chia sẻ: “Dựa trên dữ liệu từ Tổng cục Thống kê, Gen Z hiện chiếm ⅓ lực lượng lao động và là thế hệ tiêu dùng chủ chốt tại Việt Nam vào năm 2025. Gen Z là thế hệ lãnh đạo tương lai, dẫn dắt xã hội. Mặc dù có nhiều lời khen ngợi, nhưng cũng có không ít quan điểm trái chiều và định kiến về thế hệ này. Thực tế, chưa có dự án nào tại Việt Nam nhìn nhận toàn diện về Gen Z. Chính vì thế, VCCorp đã khởi xướng dự án Gen Z Area nhằm trở thành thương hiệu thấu hiểu Gen Z hàng đầu, không chỉ nghiên cứu mà còn tương tác trực tiếp với Gen Z.”
Chị Khánh Vy, trưởng nhóm nội dung Gen Z Area chia sẻ: “Dù Gen Z có thể đa sầu, đa cảm, nhưng họ cũng rất lạc quan. Các Gen Z đời đầu có xu hướng tiếp nhận các nội dung sâu sắc hơn, trong khi các Gen Z ‘đời sau’ (sinh năm 2000) lại có xu hướng bị FOMO (Fear of Missing Out - ám ảnh bị bỏ lỡ thông tin), đặc biệt là khi bắt kịp các xu hướng. Tuy nhiên, điểm chung của Gen Z là họ rất tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin, với tinh thần ‘Check Var’. Đây cũng là điều mà các doanh nghiệp cần chú ý. Gen Z cũng đặc biệt chú trọng đến việc sống xanh, sống đẹp, sống thật.”
Anh Trần Quang Hưng, Giám đốc Cung Thanh niên TP. Hà Nội đồng tình với Khánh Vy và chia sẻ: “Nếu hiểu rõ Gen Z, bạn sẽ nhận thấy lý do tại sao họ lại yêu thích những nội dung tưởng chừng vô nghĩa, hay các xu hướng tức thời như capybara, xé túi mù. Mọi thứ đều có lý do, không có gì là vô nghĩa cả, tất cả đều có ý nghĩa. Đó cũng là tín hiệu quan trọng đối với những người làm content và các chuyên gia làm việc với thanh niên. Nói chung, Gen Z ở đâu, mình sẽ ở đó.”

Bàn tròn thảo luận với những cuộc đối thoại cởi mở giữa đại diện Gen Y và Gen Z, đem đến những góc nhìn sâu sắc về hai thế hệ này.
Thế hệ Z đang dần trở thành trung tâm của những thay đổi kinh tế và xã hội. Hiểu rõ Gen Z chính là chìa khóa để doanh nghiệp gắn kết lâu dài với thế hệ này. Ngoài việc cập nhật các xu hướng mới nhất qua các nghiên cứu từ Z-Lab, các doanh nghiệp còn có cơ hội sở hữu Báo cáo năm từ Z-Lab tại sự kiện Capture Z-insight for 2025. Đây là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp xây dựng chiến lược marketing phù hợp với hành vi và tâm lý tiêu dùng của Gen Z trong năm 2025.

Capture Z-insight for 2025: Lễ ký kết hợp tác dự án Gen Z Area và công bố Báo cáo năm Z-Lab là bước tiến quan trọng, góp phần xây dựng một “vũ trụ Gen Z” ngày càng phong phú và hữu ích.
Sự kiện Capture Z-insight for 2025 cũng đã giúp Z-Lab by Athena CM và VCCorp khẳng định vai trò tiên phong trong việc nghiên cứu và khám phá tiềm năng của Gen Z, đồng thời thể hiện cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp và đối tác trong việc chinh phục thị trường trẻ đầy năng động này.
Độc giả quan tâm có thể theo dõi và tải Báo cáo năm Z-Lab tại đây