Các mức giá mới sẽ được áp dụng từ chu kỳ thanh toán tiếp theo của người dùng.
Netflix thông báo về việc tăng giá dịch vụ tại các quốc gia như Hoa Kỳ, Canada, Bồ Đào Nha và Argentina, theo báo cáo thu nhập gần đây của công ty. Đây là một phần trong chiến lược tăng giá mà Netflix đã bắt đầu thực hiện từ thời kỳ đại dịch.
Cụ thể, giá gói dịch vụ hỗ trợ quảng cáo của Netflix sẽ được điều chỉnh từ 6,99 USD lên 7,99 USD mỗi tháng. Gói tiêu chuẩn không có quảng cáo sẽ có sự điều chỉnh mạnh nhất, từ 15,49 USD lên 17,99 USD mỗi tháng, trong khi gói cao cấp sẽ tăng từ 22,99 USD lên 24,99 USD mỗi tháng. Các mức giá mới này sẽ được áp dụng từ chu kỳ thanh toán tiếp theo của người dùng.

Netflix cho biết rằng lý do chính đằng sau việc tăng giá lần này là để có thể tiếp tục đầu tư vào các nội dung mới và "mang lại nhiều giá trị hơn" cho người dùng. Đợt điều chỉnh giá này diễn ra sau lần tăng giá vào tháng 10 năm 2023 và là lần đầu tiên gói có quảng cáo tăng giá kể từ khi ra mắt vào năm 2022.
Mặc dù có sự tăng giá, Netflix vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ với một lượng người đăng ký ấn tượng. Trong quý vừa qua, công ty đã đạt mốc kỷ lục 300 triệu người đăng ký toàn cầu, chủ yếu nhờ vào các sự kiện lớn như trận đấu quyền anh giữa Mike Tyson và Jake Paul, thu hút 108 triệu người xem trên toàn cầu.
Netflix cũng đang mở rộng hơn nữa các chương trình phát sóng trực tiếp, bao gồm việc phát sóng các trận đấu NFL trong dịp Giáng sinh, thu hút trung bình 30 triệu lượt xem mỗi trận. Sự trở lại của loạt phim "Squid Game" mùa thứ hai đã gây bão khi thu hút 68 triệu lượt xem chỉ trong tuần đầu ra mắt, trở thành loạt phim ra mắt lớn nhất của Netflix. Thêm vào đó, chương trình hoạt hình "Arcane" mùa thứ hai cũng đạt thành công vang dội, trở thành chương trình phổ biến nhất trên nền tảng tại hơn 60 quốc gia.

Với doanh thu vượt mốc 10 tỷ USD lần đầu tiên, Netflix vẫn nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng lớn trên toàn cầu. Trong thư gửi các nhà đầu tư, ban lãnh đạo công ty cho biết Netflix mới chỉ chiếm dưới 10% tổng lượng người xem TV tại các thị trường của mình, điều này chứng tỏ rằng còn rất nhiều cơ hội phát triển phía trước.
Netflix đã ra mắt gói "Thành viên bổ sung có quảng cáo" mới, cho phép người dùng thêm một người xem ngoài hộ gia đình với mức phí 7,99 USD mỗi tháng, tương đương với chi phí khi thêm một thành viên vào các gói không có quảng cáo.