Đây được cho là chiến lược giúp Instagram có lợi thế khi TikTok có thể bị cấm tại Mỹ.
Instagram, thuộc sở hữu của Meta, đang phát triển một phiên bản riêng cho iPad, theo nguồn tin từ The Information. Một nhân viên Instagram chia sẻ rằng đây là một phần trong chiến lược tận dụng tình hình TikTok đang đối mặt với nguy cơ bị cấm tại Mỹ.
Người dùng đã mong đợi ứng dụng Instagram cho iPad từ khi nền tảng này ra mắt vào năm 2010. Tuy nhiên, cho đến nay, Instagram vẫn chỉ phát triển ứng dụng tối ưu cho iPhone. Năm 2022, giám đốc điều hành Adam Mosseri đã thẳng thắn nói rằng công ty không có kế hoạch ra mắt ứng dụng riêng cho iPad vì “chưa có đủ nhu cầu từ người dùng”. Hai năm trước đó, Mosseri cũng cho rằng số lượng nhân viên ít và khối lượng công việc lớn khiến phát triển phiên bản iPad chưa phải là ưu tiên.

Mặc dù iPad có thể cài đặt và sử dụng phiên bản Instagram dành cho iPhone, nhưng trải nghiệm người dùng chưa được tối ưu do không được thiết kế cho màn hình lớn của máy tính bảng.
Hiện tại, chưa có thông tin chính thức về ngày ra mắt ứng dụng Instagram cho iPad và các tính năng cụ thể mà nó sẽ hỗ trợ. Tuy nhiên, động thái này là một phần trong chiến lược mở rộng thị phần của Meta trong mảng video ngắn và thu hút người sáng tạo từ TikTok – nền tảng đang đối mặt với áp lực pháp lý tại Mỹ.
Vào hôm qua, Instagram đã mời nhiều nhà sáng tạo đến New York để trải nghiệm một ứng dụng chỉnh sửa video mới mang tên Edits – sản phẩm được phát triển nhằm thay thế ứng dụng CapCut (thuộc sở hữu của ByteDance) sau khi CapCut bị gỡ bỏ khỏi các kho ứng dụng vào tháng 1. Edits cung cấp các công cụ chỉnh sửa video dành cho người sáng tạo nội dung dạng ngắn trên thiết bị di động.
Bên cạnh đó, Instagram đã mở rộng thời gian tối đa của Reels từ 90 giây lên 3 phút – tương đương với TikTok – và thay đổi giao diện để mang lại trải nghiệm tương tự như đối thủ Trung Quốc.