
Mua hàng nhanh chóng nhưng giao hàng bị chậm do thông quan gặp trục trặc
Lần này mình đã mua chiếc tai nghe AirPod Max mà Apple vừa cập nhật. Mình chọn mua từ Apple Store vì muốn trải nghiệm quy trình đặt hàng của họ, thay vì lựa chọn các cửa hàng trong nước. Thêm nữa, việc cá nhân hóa sản phẩm bằng cách khắc tên lên thiết bị là một điểm cộng lớn. Quá trình đặt hàng rất thuận tiện với nhiều hình thức thanh toán, từ trả một lần cho đến trả góp qua Momo, hoặc thẻ tín dụng. Apple cũng hỗ trợ trả góp qua các ngân hàng lớn như TechcomBank, VietcomBank, VPBank, HSBC, v.v.
Chế độ bảo hành bắt đầu từ thời điểm mua sản phẩm
Một vấn đề khác mình gặp phải là về thời gian bảo hành. Sau khi nhận hàng và kiểm tra số Serial, mình phát hiện ra rằng thời gian bảo hành đã được tính từ ngày đặt hàng, không phải từ khi kích hoạt thiết bị. Do đó, với việc giao hàng trễ, thời gian bảo hành của AirPod Max sẽ bị giảm đi gần 2 tuần.
Ban đầu, mình nghĩ rằng bảo hành sẽ bắt đầu từ lúc kích hoạt thiết bị lần đầu. Tuy nhiên, sau khi liên hệ với tổng đài Apple và tìm hiểu thêm, mình được biết nếu mua hàng từ các nhà bán lẻ, bảo hành sẽ tính từ khi có hóa đơn và kích hoạt thiết bị. Nhưng đối với các đơn hàng trực tiếp từ Apple Store hoặc website, bảo hành sẽ tính từ ngày mua và khi hóa đơn được gửi. Do đó, nếu có sự chậm trễ trong giao hàng, như trường hợp của mình, người mua sẽ bị thiệt thòi.