
Theo phân tích mới công bố từ Counterpoint Research, ngành hàng smartwatch thế giới duy trì đà suy giảm trong 3 tháng đầu năm 2025 - chuỗi quý thứ 5 liên tiếp giảm 2% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, trong khi Apple và Samsung đối mặt với doanh số lao dốc, bộ ba HUAWEI, Xiaomi và imoo lại ghi nhận mức tăng trưởng thần tốc, mở rộng thị phần đáng kể.
Dù giảm 9% sản lượng xuất xưởng so với năm ngoái, Apple vẫn duy trì ngôi vương với 20% thị phần toàn cầu. Trong khi đó, HUAWEI và Xiaomi nổi lên như hai hiện tượng khi cùng tăng trưởng 53% doanh số, chiếm lần lượt 16% và 10% thị trường smartwatch thế giới trong quý đầu năm 2025.

Sự bùng nổ của các thương hiệu Trung Quốc chủ yếu đến từ thị trường trong nước, nơi doanh số smartwatch tăng vọt 37% nhờ nhu cầu lớn với các sản phẩm đa tính năng giá cả hợp lý. Đáng chú ý, imoo - chuyên về đồng hồ định vị trẻ em cũng ghi nhận mức tăng 23%, chiếm trọn 7% thị phần toàn cầu.

Samsung chứng kiến thị phần giảm từ 9% xuống còn 7%, tương đương mức sụt giảm gần 1/4 so với cùng kỳ. Tập đoàn Hàn Quốc đặt kỳ vọng vào bộ ba Galaxy Watch 8, Galaxy Watch 8 Classic và Galaxy Watch Ultra 2 sẽ ra mắt ngày 9/7 tới để lấy lại đà tăng trưởng.
Các mẫu đồng hồ thế hệ mới được trang bị nhiều cải tiến về theo dõi sức khỏe và tích hợp AI Gemini, hứa hẹn mang đến trải nghiệm vượt trội giúp Samsung cạnh tranh mạnh mẽ hơn ở phân khúc cao cấp.
Theo phân tích từ Counterpoint, thị trường smartwatch toàn cầu có khả năng phục hồi khoảng 3% vào cuối năm 2025 nhờ sự ra mắt của các sản phẩm mới từ các hãng lớn và sự ổn định trở lại của thị trường.
Bạn hiện đang sở hữu chiếc đồng hồ thông minh nào?
Độc giả có thể khám phá các mẫu smartwatch thiết kế sang trọng, tích hợp đa tính năng thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn tại Mytour bằng cách nhấn vào nút màu cam phía dưới.
Theo Gizmochina