Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines thông báo về việc triển khai các chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất - TP. HCM. Cụ thể như sau:
Khởi hành từ Nhà ga T1
- Các chuyến bay do Pacific Airlines (BL) và VASCO (0V) khai thác (bao gồm các mã chuyến bay từ VN6000 đến VN6999, VN8000 đến VN8999)
- Các chuyến bay đi/đến Côn Đảo (VCS), Cà Mau (CAH), Rạch Giá (VKG)
Khai thác tại Nhà ga T3
- Từ ngày 19/4/2025: Các chuyến bay giữa Hà Nội và TP. HCM (HAN – SGN) và từ TP. HCM đến Hà Nội (SGN – HAN) do Vietnam Airlines (VN) thực hiện.
- Từ ngày 29/4/2025: Các chuyến bay nội địa còn lại do Vietnam Airlines (VN) khai thác, ngoại trừ các chuyến bay đi/đến Côn Đảo (VCS), Cà Mau (CAH), Rạch Giá (VKG).
- Quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines sẽ nằm từ số 56 đến 109, đồng thời có 22 quầy check-in tự động hiện đại cho hành khách sử dụng.
Thời gian nối chuyến (MCT) dự kiến tại sân bay Tân Sơn Nhất:
- Thời gian nối chuyến nội địa giữa T3 và T1: 80 phút
- Thời gian nối chuyến giữa nội địa và quốc tế giữa T3 và T2: 120 phút, trừ những trường hợp ngoại lệ:
- Melbourne (MEL)/ Sydney (SYD)-x/SGN-VN1 (HAN) và/ hoặc ngược lại: 140 phút
- Đài Bắc (TPE)-x/SGN-VN1 (PQC) và/ hoặc ngược lại: 170 phút
** Khoảng cách giữa Nhà ga Nội địa T1, Nhà ga Quốc tế T2 và Nhà ga Nội địa mới T3 có sự phân tách rõ ràng, thời gian di chuyển ước tính khoảng 20 phút, tùy vào tình hình giao thông. Để thuận tiện cho hành khách nối chuyến, có thể chọn xe shuttle bus miễn phí do Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cung cấp (tần suất 20 phút/chuyến), hoặc sử dụng các dịch vụ xe công nghệ, taxi.

Vị trí nhà ga T3 tại sân bay Tân Sơn Nhất
Ứng dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học toàn diện
Tại nhà ga T3, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên áp dụng quy trình định danh và xác thực điện tử toàn diện bằng công nghệ nhận diện sinh trắc học. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển một hệ sinh thái hàng không hiện đại, không tiếp xúc và an toàn hơn.
Hành khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ làm thủ tục tự động qua ứng dụng VNeID, áp dụng cho tất cả các bước từ check-in đến kiểm tra an ninh và lên máy bay, chỉ cần quét khuôn mặt mà không cần xuất trình giấy tờ.
Hỗ trợ hành khách trong giai đoạn chuyển đổi sang sử dụng nhà ga T3
- Vietnam Airlines và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ hợp tác chặt chẽ để hỗ trợ khách nối chuyến một cách thuận tiện nhất.
- Đối với hành khách không lên chuyến bay do không nhận được thông tin thay đổi nhà ga, sẽ được hỗ trợ làm thủ tục miễn phí cho các chuyến bay kế tiếp, nếu còn chỗ. Chương trình này áp dụng từ ngày 19/04/2025 đến 11/05/2025.
Quý khách lưu ý về thông báo thay đổi nhà ga khai thác các chuyến bay của Vietnam Airlines. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng, quý khách hãy thường xuyên kiểm tra email và tin nhắn để cập nhật các thay đổi liên quan đến nhà ga khai thác chuyến bay.
Để đảm bảo làm thủ tục tại nhà ga T3 nhanh chóng và thuận tiện, tránh bị trễ chuyến, quý khách vui lòng có mặt ít nhất 2 giờ trước giờ bay.
Nếu cần hỗ trợ về vé máy bay trong quá trình chuyển đổi nhà ga khai thác chuyến bay, quý khách vui lòng liên hệ Mytour.vn qua tổng đài 1900 2083.
Tác giả: Mytour