Giám đốc điều hành của Rockstar, công ty mẹ của Take-Two và là đơn vị sáng tạo GTA, đã bày tỏ sự hoài nghi về khả năng AI có thể cạnh tranh với GTA 6.
GTA 6 dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay, dù người chơi đang rất mong đợi Rockstar công bố chính thức trailer thứ 2 của tựa game này.

Trong suốt nhiều tháng qua, người hâm mộ đã luôn tò mò về mức giá của phần game GTA mới. Các nhà phân tích cho rằng GTA 6 có thể được phát hành với mức giá hơn 100 đô la, nỗi lo này càng lớn khi Nintendo công bố kế hoạch định giá các trò chơi trên Nintendo Switch 2.
Khi người hâm mộ đang khao khát thông tin chi tiết hơn, CEO Take-Two, Strauss Zelnick, đã tái khẳng định rằng GTA 6 sẽ ‘đặt ra chuẩn mực giải trí cho ngành công nghiệp game’ và phản bác ý tưởng rằng AI có thể tạo ra phiên bản tốt hơn. Zelnick cho biết ông không lo lắng về khả năng AI có thể tạo ra sản phẩm nào ngang tầm với những gì mà Rockstar đã tạo ra trong GTA 6.

Zelnick giải thích rằng: 'Những ai nghĩ rằng chỉ cần nhấn nút và ra lệnh ‘tạo ra GTA 6, làm cho nó lớn hơn và tốt hơn, đây là mã code và chiến lược marketing’, thì bạn sẽ không nhận được bất cứ thứ gì so với những gì mà bạn có thể làm được.'
'Đó là sự kết hợp của các tập dữ liệu khổng lồ, mô hình ngôn ngữ mạnh mẽ và điện toán - tất cả đều nhìn về quá khứ,' Zelnick chia sẻ thêm. 'Điều này tạo ra một mô hình dự đoán. Một số thứ chúng ta làm có thể được dự đoán, nhưng những sáng tạo thực sự thì không thể. Những bước nhảy vọt sáng tạo lớn trong tương lai sẽ đến từ con người.'

Giám đốc Take-Two còn khẳng định rằng việc tuyển dụng những nhà sáng tạo tài năng và khuyến khích họ liên tục thử nghiệm với những ý tưởng mới chính là chiến lược tốt nhất mà các studio có thể áp dụng để thành công trong ngành công nghiệp game. Mặc dù AI có thể xây dựng dựa trên những thứ đã có trước đó, Zelnick không tin rằng AI có thể tạo ra một trò chơi thu hút người chơi.
'Đây là lý do tôi không lo lắng về việc AI có thể tạo ra các sản phẩm hit, vì nó chỉ dựa trên dữ liệu có sẵn. Nó hướng về quá khứ. Những hit lớn lại hướng về tương lai và vì thế cần phải được tạo ra từ con số không. Trở thành người sáng tạo nhất không chỉ là suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ, mà là không có khuôn khổ nào cả.'

Trong khi đó, Elon Musk, chủ sở hữu của X, đang nỗ lực xây dựng một studio game AI riêng và thậm chí có ý định mua lại Hasbro để bảo vệ quyền sở hữu của mình đối với thương hiệu Dungeon and Dragon.