Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Jennifer Svedberg-Yen, trưởng nhóm biên soạn kịch bản, đã chia sẻ về những ý tưởng ban đầu của Clair Obscur: Expedition 33 với nhiều điểm khác biệt đáng chú ý.
Clair Obscur: Expedition 33 từng có một ý tưởng hoàn toàn khác biệt
Ngay khi ra mắt vào cuối tháng tư vừa qua, Clair Obscur: Expedition 33 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng game thủ nhờ vào cốt truyện sâu sắc, những màn chơi đấu trùm căng thẳng gần giống với thể loại Soulslike và khả năng xây dựng nhân vật đa dạng với nhiều đội hình khác nhau. Người chơi sẽ vào vai các Nhà Thám Hiểm trong hành trình tiêu diệt Paintress nhằm kết thúc sự kiện Gommage, trong đó những người có tuổi bằng số ghi trên bảng đá sẽ bị xóa sổ.

Phong cách chiến đấu trong game, từ hình ảnh đến chiến thuật đánh theo lượt, chịu ảnh hưởng rõ rệt từ những tựa game huyền thoại như

Clair Obscur: Expedition 33 ban đầu có bối cảnh tại nước Anh thời xưa
Trong một cuộc trò chuyện với trang The Gamer, Jennifer Svedberg-Yen, trưởng nhóm nội dung của Clair Obscur: Expedition 33, đã tiết lộ rằng phong cách và cốt truyện ban đầu của game khác biệt hoàn toàn so với những gì mà cộng đồng game thủ đang trải nghiệm. "Lối chơi sẽ tương tự, nhưng cốt truyện sẽ rất khác biệt. Game sẽ diễn ra tại nước Anh thời Victoria, có zombies, người ngoài hành tinh và rất nhiều yếu tố khác". Thậm chí, đội ngũ phát triển đã dành 6 tháng để thực hiện phiên bản này, nhưng sau một cuộc thảo luận với các nhà đầu tư, giám đốc trò chơi Guillaume Broche đã quyết định khởi động lại dự án.

"Chúng tôi đã trò chuyện với một số nhà đầu tư tiềm năng, những người đã nói rằng, 'Các bạn có thể nghĩ lớn hơn, đừng để bản thân bị giới hạn bởi chi phí. Nếu các bạn có thể làm những gì mình muốn, liệu mọi người sẽ muốn cốt truyện như thế nào?" Svedberg-Yen chia sẻ tiếp, và cuộc trao đổi này đã dẫn đến việc tái khởi động dự án. Broche chỉ đơn giản nói: "Được rồi, bắt đầu lại thôi. Chúng ta sẽ bắt đầu từ đầu."
Sự thay đổi hướng đi này đã tạo ra một Expedition 33 được cộng đồng game thủ yêu thích, với một khởi đầu cốt truyện mới lấy cảm hứng từ một bức tranh mà giám đốc Broche đánh giá cao và một mẩu truyện ngắn do Svedberg-Yen sáng tác.

Sau khi trải qua hành trình gian nan với khởi đầu là nhóm ba người Gustave, Maelle và Lune, trò chơi đã trở thành một trong những tựa game thành công và được yêu thích nhất trong năm 2025. Các đồng sáng tạo của Clair Obscur: Expedition 33 gần đây đã chia sẻ về các nội dung mở rộng, khẳng định rằng tài nguyên cho DLC vẫn luôn sẵn sàng, miễn là cộng đồng người hâm mộ mong muốn được chứng kiến nhiều cuộc thám hiểm mới. Hy vọng rằng điều này sẽ trở thành hiện thực trong tương lai gần.