Bom tấn Dragon Sword đã gần như hoàn tất và chuẩn bị lên sóng, song game thủ lại không thực sự ấn tượng vì trò chơi có phần quá phổ biến và thiếu sự đổi mới
Dragon Sword - một tựa game hành động nhập vai lần đầu tiên được giới thiệu cách đây 2 năm, được phát triển bởi HOUND13 (đội ngũ từng tạo nên tựa game huyền thoại Dragon Nest). Sau quãng thời gian dài chờ đợi, game đã gần đến ngày ra mắt phiên bản toàn cầu, kèm theo đó là loạt hình ảnh từ game thủ được chia sẻ rầm rộ trên các cộng đồng game.

Theo thông tin ban đầu, Dragon Sword là một trò chơi đa nền tảng (PC và Mobile) được phát triển trên Unreal Engine 5. Đội ngũ phát triển cho biết trò chơi sẽ giữ nguyên phong cách chơi cày cuốc, đậm tính kỹ năng, không có hệ thống auto, nhằm mang đến trải nghiệm bán thế giới mở (semi - open world), với các nhiệm vụ phong phú và những nhân vật sâu sắc.
Thời gian chính thức ra mắt của trò chơi vẫn chưa được công bố, tuy nhiên, Dragon Sword sẽ do Webzen, một NPH nổi tiếng của Hàn Quốc, phát hành toàn cầu. Hơn nữa, việc nhận được khoản đầu tư lên đến 20 tỷ won từ Garena càng khẳng định rằng dự án này được kỳ vọng rất cao.


Trái ngược với kỳ vọng của nhiều người, gameplay ban đầu của Dragon Sword khiến người hâm mộ Dragon Nest cảm thấy thất vọng. Đồ họa của trò chơi mang phong cách tươi sáng, dễ thương nhưng lại khá phổ biến, từng xuất hiện ở nhiều tựa game khác. Trong khi đó, Dragon Nest lại có một vẻ u tối đặc biệt với những pha chiến đấu đột phá.
Thậm chí, thiết kế nhân vật cũng khiến người chơi liên tưởng đến những tựa game gacha đã ra mắt trước đây. Nhiều người lo ngại rằng trò chơi này khó có thể trở thành một bom tấn, nhất là khi thị trường game gacha hiện đang bão hòa với quá nhiều sản phẩm tương tự.

Sau hai năm phát triển, Dragon Sword đang nhận được kỳ vọng sẽ mang đến những đột phá, tuy nhiên, sự nghi ngờ vẫn tồn tại trong lòng game thủ. Liệu Dragon Sword có thể tạo ra những kỳ tích như Dragon Nest đã từng làm trước đây? Có lẽ chỉ khi trò chơi chính thức ra mắt, chúng ta mới có thể đưa ra đánh giá chính xác nhất.