Dự án được kỳ vọng là một siêu phẩm của Riot Games đến nay vẫn chưa thành hình, và một cựu nhân viên đã chia sẻ lý do đằng sau sự chậm trễ này
Năm 2020, Riot Games đã gây chú ý lớn khi công bố dự án game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG) dựa trên vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại. Thông báo này ngay lập tức khiến người hâm mộ LMHT háo hức chờ đợi ngày ra mắt. Với một thế giới giàu chiều sâu và loạt nhân vật hấp dẫn, tựa game MMO này hứa hẹn sẽ trở thành một hiện tượng trong làng game.

Tuy nhiên, sau 4 năm, dự án này gần như biến mất hoàn toàn, khiến nhiều người đặt câu hỏi về lý do tại sao nó vẫn chưa được công bố. Greg "Ghostcrawler" Street, một cựu nhân viên kỳ cựu của Riot Games, đã chia sẻ những thông tin đáng chú ý về vấn đề này, giải đáp thắc mắc của cộng đồng game thủ.
"Riot Games từng sẵn sàng ra mắt những tựa game chưa hoàn thiện, thu thập phản hồi từ người chơi để cải thiện dần. LMHT và ĐTCL là minh chứng cho cách làm này và chúng tôi đã thành công. Tuy nhiên, hiện tại Riot Games đã thay đổi, hướng đến việc tạo ra một sản phẩm "hoàn hảo" trước khi ra mắt. Tôi tin rằng người chơi sẽ thích được trải nghiệm game sớm hơn là chờ đợi một sản phẩm hoàn hảo, và nhà phát triển có thể cập nhật dần sau đó" - anh chia sẻ.

Công bằng mà nói, những chia sẻ của Greg "Ghostcrawler" Street khá hợp lý. Trong quá trình phát triển LMHT, Riot Games đã nhiều lần thể hiện sự thiếu quan tâm đến ý kiến của người chơi. Điển hình là phát ngôn "Tướng của chúng tôi không hề mất cân bằng" sau khi ra mắt hàng loạt tướng quá mạnh như Aphelios, Samira, Yuumi...

Với một dự án lớn như LMHT MMO, định hướng hiện tại đang khiến trò chơi khó hoàn thành dù đã được công bố hơn 4 năm trước. Lần cuối Riot Games nhắc đến dự án là một thông báo đáng buồn: sản phẩm đã được "đập đi xây lại" và quay về giai đoạn phát triển ban đầu.

Nếu Riot Games tiếp tục duy trì định hướng phát triển hiện tại, có lẽ người chơi sẽ phải chờ thêm 3-4 năm nữa mới được trải nghiệm LMHT MMO, một khoảng thời gian không hề ngắn.