Elden Ring Nightreign là dự án game chú trọng vào yếu tố chơi cùng bạn bè (Co-op), và điều này tạo ra những thách thức không nhỏ cho FromSoftware trong việc xây dựng các con trùm đặc biệt cho hệ thống của mình.
Một trong những yếu tố đặc trưng trong các tựa game của FromSoftware chính là hệ thống các con trùm. Dù các nhà phát triển đã thể hiện xuất sắc khả năng xây dựng thế giới trong Elden Ring, nhưng chính các màn đấu trùm lại là đặc trưng nhận diện thương hiệu của FromSoftware, mang lại trải nghiệm chơi đầy thử thách và cảm giác thỏa mãn khi vượt qua.

Với sự ra mắt của Elden Ring: Nightreign, FromSoftware sẽ có cơ hội để khẳng định mình thêm một lần nữa, nhưng với một vài thay đổi cần thiết. Như đã công bố, Elden Ring: Nightreign sẽ là một trò chơi chủ yếu tập trung vào lối chơi Co-op, dự kiến mang đến sự khác biệt lớn so với các trải nghiệm “thế giới chung” trong các phần game trước. Do đó, thiết kế các con trùm trong game sẽ có sự điều chỉnh, đặc biệt là về độ khó.

Những con trùm trong Elden Ring: Nightreign cần đảm bảo độ thử thách cho tất cả người chơi
Mặc dù có thể chơi đơn trong Elden Ring: Nightreign, nhưng thiết kế của trò chơi sẽ ưu tiên trải nghiệm nhóm ba người. Điều này cũng đã được áp dụng trong Elden Ring và DLC Shadow of the Erdtree, cho phép người chơi triệu hồi những người khác để đối đầu với các thử thách khó khăn. Tuy nhiên, điểm khác biệt là các trò chơi trước tập trung vào chơi đơn và bổ sung co-op, trong khi Nightreign lại thúc đẩy lối chơi nhóm ngay từ đầu.

Với những thay đổi trong Elden Ring Nightreign, các con trùm có thể không còn là thử thách lớn cho tất cả mọi người. Shadow of the Erdtree đã có những điều chỉnh đặc biệt, như các con trùm đôi khi mất sự chú ý vào người chơi hiện tại và chuyển sang tấn công một người chơi khác, mặc dù người này không làm gì đặc biệt để thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể triệu hồi một người chơi tài ba vào thế giới của mình và chứng kiến họ hạ gục con trùm – điều mà các "huyền thoại" như LetMeSoloHer đã làm từ khi game ra mắt.

Vì lý do này, Elden Ring Nightreign cần phải tìm cách để tránh tình trạng khi một người chiến đấu với con trùm trong khi hai người còn lại chỉ đứng ngoài xem và cổ vũ. Trò chơi cần đảm bảo rằng tất cả các con trùm đều là thử thách lớn với mọi người chơi, và FromSoftware có thể thực hiện điều này mà không cần phải sử dụng lại cơ chế thay đổi mục tiêu tấn công ngẫu nhiên như trong DLC Shadow of the Erdtree.
Cách thức để các con trùm trong Elden Ring Nightreign trở thành thử thách thực sự cho tất cả người chơi
Một trong những cách dễ dàng nhất là trang bị cho các con trùm những đòn AoE (khu vực sát thương rộng) yêu cầu tất cả người chơi phải né tránh. Đây là một chiến thuật phổ biến với các con trùm trong các trò chơi nhập vai trực tuyến, và Nightreign hoàn toàn có thể áp dụng. Một phương án khác là thiết lập hệ thống tấn công chủ động, nơi con trùm sẽ chuyển sự chú ý vào một người chơi cụ thể nếu họ không tham gia vào trận chiến.

Nói một cách khác, càng ít chủ động, người chơi sẽ càng trở thành mục tiêu của những con trùm. Điều này thúc đẩy mọi người phải nỗ lực để con trùm phân bổ sức mạnh một cách công bằng hơn. Khả năng tạo ra những trận đấu với trùm đầy thử thách và khó quên của FromSoftware sẽ được kiểm chứng qua Elden Ring Nightreign. Khi khám phá sâu hơn vào thiết kế lối chơi co-op, các nhà phát triển sẽ có cơ hội thay đổi cách thức mà các con trùm đối đầu với người chơi, tạo ra một trải nghiệm chung, nơi mọi người cùng chiến đấu với nhau.