Một giám đốc của Marvel Rivals vừa bị sa thải chia sẻ rằng ông là người phát triển tính năng Team-Up, một trong những điểm sáng tạo nhất của tựa game bắn súng anh hùng này.
Mặc dù Marvel Rivals đã nhanh chóng trở thành một trong những tựa game phổ biến nhất, thu hút hàng triệu người chơi trong suốt mùa giải đầu tiên, nhưng một số nhà phát triển đứng sau trò chơi này vẫn phải đối mặt với việc bị sa thải.

Một studio tại Seattle hỗ trợ cho Marvel Rivals đã phải đóng cửa vào ngày 19 tháng 2 vừa qua. NetEase đã quyết định sa thải toàn bộ nhân viên ở đây với mục đích 'tối ưu hóa hiệu quả phát triển'. Những người bị ảnh hưởng không khỏi bất ngờ trước quyết định này, đặc biệt khi Marvel Rivals đã gặt hái được thành công ngay từ những ngày đầu.
Là người đứng đầu studio tại Mỹ, Thaddeus Sasser không ngần ngại chia sẻ quan điểm của mình trên mạng xã hội và tiết lộ về “thương hiệu trị giá hàng tỷ đô la” mà ông đã có công xây dựng. Sasser cũng tiết lộ rằng một trong những tính năng nổi bật nhất của Marvel Rivals, Team-up, chính là sáng tạo của ông.

Thaddeus Sasser chia sẻ rằng ngay từ khi bắt đầu làm việc tại NetEase, ông đã thúc đẩy việc phát triển các tính năng độc đáo cho Marvel Rivals. Một trong những tính năng đầu tiên ông thiết kế là Team-up.
Là một fan lâu năm của Marvel, ông đã nhận ra các mối liên kết giữa các nhân vật, và đôi khi là cả những mối quan hệ gia đình. Chính vì vậy, ông cho rằng cần có một cách để đưa điều này vào trong gameplay.

“Điều này sẽ gia tăng độ phức tạp cho trải nghiệm hiện tại, nhưng không yêu cầu người chơi phải chọn vai trò cụ thể. Nó cũng tạo điều kiện cho những điều chỉnh và thay đổi meta theo thời gian. Đây là một điều tốt, vì sự cân bằng hoàn hảo thường dễ dàng trở nên nhàm chán.”
Thaddeus Sasser còn chia sẻ rằng khả năng Team-up giữa Storm và Human Torch đã có mặt trong bản giới thiệu ban đầu. “Tôi rất phấn khích khi thấy tính năng này được công bố và tôi không thể đợi để xem phản ứng của người chơi.”

Dù Sasser khẳng định mình là người đưa ra ý tưởng, ông cũng không quên nhắc đến “nhiều người đã làm việc cực kỳ chăm chỉ với rất nhiều đam mê để tạo ra trò chơi này.” Chính vì thế, ông vẫn rất tự hào về những gì mình đã đóng góp cho Marvel Rivals, bất kể kết quả như thế nào.