Hytale, tựa game sandbox được đầu tư bởi Riot Games và phát triển bởi Hypixel Studio, sau nhiều năm phát triển đã đi đến quyết định kết thúc. Studio cũng đang trong quá trình thu hẹp quy mô và chuẩn bị đóng cửa hoàn toàn.
Hytale chính thức khép lại hành trình 7 năm phát triển
Ngày 23/6 vừa qua, Hypixel Studios chính thức công bố dừng phát triển Hytale, tựa game sandbox nhập vai mà người hâm mộ đã chờ đợi suốt thời gian dài.
Qua bài đăng trên Twitter, đồng sáng lập Aaron 'Noxy' Donaghey tiết lộ studio sẽ ngừng hoạt động trong vài tháng tới. Quyết định này được đưa ra sau quá trình phát triển kéo dài, nhiều lần điều chỉnh và đánh giá lại tính khả thi của dự án.

Hành trình phát triển Hytale đã chính thức kết thúc, đồng nghĩa với việc studio đứng sau tựa game này cũng sẽ ngừng hoạt động.
Trong thông báo chính thức, đại diện studio khẳng định đây không phải là kết quả mà Hypixel Studios hay Riot Games mong muốn. "Sau nhiều năm nỗ lực, điều chỉnh và thử nghiệm mọi phương án khả thi, chúng tôi nhận ra không thể hiện thực hóa Hytale theo cách xứng tầm với những kỳ vọng ban đầu", Noxy chia sẻ.
Nhóm phát triển đã xem xét nhiều phương án khác nhau - từ việc thu gọn quy mô game, điều chỉnh lộ trình cho đến thay đổi định hướng phát triển - nhưng mỗi lựa chọn đều yêu cầu những hy sinh quá lớn.
"Mọi phương án đều buộc chúng tôi phải từ bỏ những yếu tố tạo nên sự độc đáo ban đầu của Hytale. Đó không còn là tựa game chúng tôi từng mong muốn tạo ra, và càng không phải là sản phẩm mà người hâm mộ xứng đáng được trải nghiệm", Noxy nhấn mạnh.

Hytale đã không đạt được những tiêu chuẩn chất lượng ban đầu mà nhà phát triển đặt ra, buộc họ phải chấm dứt dự án.
Hytale từng được kỳ vọng ở mức độ rất cao
Ra mắt công chúng lần đầu năm 2018, Hytale được thiết kế như một tựa game đa thể loại, kết hợp yếu tố sáng tạo sandbox, tính cộng đồng liên thế hệ, các minigame đa người chơi và cốt truyện nhập vai hấp dẫn.
Tựa game nhanh chóng gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng, một phần nhờ vào thành công của server Hytale nguyên bản trên Minecraft. Năm 2020, Riot Games đã hoàn tất thương vụ mua lại studio với hy vọng mở rộng quy mô và biến giấc mơ đầy tham vọng này thành hiện thực.
"Khi tầm nhìn của chúng tôi mở rộng và thể loại game ngày càng phát triển, các tiêu chuẩn cũng được nâng cao. Những thách thức kỹ thuật ngày càng phức tạp, và dù đã xây dựng lại toàn bộ công cụ game, đội ngũ nhận thấy Hytale vẫn chưa đạt được tiến độ như kỳ vọng", Noxy cho biết.

Hytale từng là một dự án đầy hứa hẹn, nhưng cuối cùng đã không thể cán đích thành công.
Thông báo nhấn mạnh rằng máy chủ Hypixel trên Minecraft - hoạt động độc lập với Hypixel Studios - sẽ không bị ảnh hưởng: "Để làm rõ - quyết định này không tác động tới máy chủ Hypixel trên Minecraft. Nó vận hành tách biệt và sẽ tiếp tục hoạt động bình thường".
Nhóm phát triển tiết lộ Riot Games đã tạo điều kiện để studio tìm kiếm nhà đầu tư hoặc đối tác có thể tiếp quản dự án, nhưng không có phương án khả thi nào xuất hiện. Hiện tại, khi studio chuẩn bị đóng cửa, Riot đang hỗ trợ nhân viên thông qua các gói trợ cấp thôi việc và cơ hội nghề nghiệp mới.