Liệu miHoYo đã bước vào giai đoạn suy tàn của thời kỳ hoàng kim?
Các bom tấn của miHoYo đã “flop” thảm hại trong đầu năm nay
Trong thị trường game Gacha, miHoYo vẫn là ông vua khó thay thế. Với những bom tấn nổi bật như Genshin Impact, Honkai: Star Rail, Zenless Zone Zero… miHoYo liên tục thống trị các bảng xếp hạng doanh thu game, không chỉ tại Trung Quốc mà còn toàn cầu.
Thế nhưng, chỉ trong tháng đầu tiên của năm 2025, doanh thu các game của miHoYo đã có dấu hiệu giảm sút mạnh mẽ. Thậm chí, một số tựa game còn bị loại khỏi top 10 game bán chạy ở nhiều quốc gia. Hãy cùng xem bảng xếp hạng dưới đây:


Nhìn vào bảng xếp hạng, Genshin Impact hiện đang loay hoay trong top 10 tại Trung Quốc. Tại Nhật Bản - một trong những thị trường quốc tế lớn của miHoYo, tình hình còn tệ hơn. Honkai: Star Rail chỉ đứng thứ 7, Genshin Impact “biến mất” và cả hai đang thua Blue Archive - một game Gacha cũ kỹ, ít tiếng tăm hơn rất nhiều.
Tại sao lại có thể nói rằng việc miHoYo giảm doanh thu là một tín hiệu đáng lo ngại?
Lý do là bởi trong thời gian qua, các tựa game của miHoYo đều trải qua những giai đoạn phát triển đầy sôi động. Honkai: Star Rail vừa cập nhật phiên bản 3.0, trong khi Genshin Impact lại càng nóng hơn với Banner mới của Hoả Thần - nhân vật được đông đảo người chơi săn đón.

Dù sở hữu rất nhiều nội dung hấp dẫn, nhưng thực tế doanh thu của hai tựa game “khủng” này lại không mấy khả quan, điều này đã gây ra những lo ngại cho miHoYo trong giai đoạn hiện tại. Liệu sức nóng của miHoYo đã giảm sút? Và liệu các bản cập nhật sắp tới có giúp thương hiệu này lấy lại phong độ như trước không?