
Bộ phim Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu của đạo diễn Victor Vũ đã chính thức gia nhập nhóm các bộ phim Việt đạt doanh thu 100 tỷ đồng chỉ trong vòng hơn một tuần công chiếu. Đây là một thành tựu đáng chú ý, không chỉ chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của thể loại trinh thám – kinh dị cổ trang mà còn là dấu mốc quan trọng trong hành trình 20 năm làm phim của Victor Vũ.
Bứt phá vượt mốc 100 tỷ đồng doanh thu
Bộ phim Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu chính thức vượt qua mốc 100 tỷ đồng chỉ sau 5 ngày công chiếu, theo thống kê từ Box Office Vietnam. Đến ngày 5/5, tổng doanh thu đã đạt khoảng 136,9 tỷ đồng với gần 889.000 vé đã được bán ra.

Thành công này đã đưa 'Thám tử Kiên' trở thành bộ phim Việt thứ tám trong năm 2025 vượt qua cột mốc trăm tỷ đồng, gia nhập cùng các tên tuổi lớn như 'Lật mặt 8', 'Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối' và 'Mắt biếc'. Đặc biệt, đây cũng là cú hat-trick phòng vé của đạo diễn Victor Vũ, sau hai bộ phim 'Mắt biếc' và 'Người vợ cuối cùng' cũng từng chinh phục doanh thu trăm tỷ.
So với các đối thủ cùng thời điểm công chiếu
Trong cuộc cạnh tranh gay gắt phòng vé dịp lễ 30/4 – 1/5, 'Thám tử Kiên' và 'Lật mặt 8: Vòng tay nắng' của Lý Hải cùng đạt mốc doanh thu 100 tỷ đồng chỉ sau 5 ngày ra rạp. Tuy nhiên, 'Lật mặt 8' đã vượt qua với doanh thu đạt 150,9 tỷ đồng tính đến sáng 5/5. Mặc dù 'Thám tử Kiên' bị vượt doanh thu, nhưng bộ phim vẫn giữ vững vị trí thứ hai trong Top 5 phim ăn khách nhất tuần qua.

Việc hai bộ phim Việt cùng ra mắt đúng dịp lễ và cùng lập kỷ lục doanh thu cho thấy sức cạnh tranh mạnh mẽ của phim Việt với phim ngoại tại phòng vé, đồng thời thu hút lượng lớn khán giả đến rạp.
Sức hấp dẫn từ cốt truyện lôi cuốn và bối cảnh độc đáo giúp 'Thám tử Kiên' đạt doanh thu 100 tỷ đồng
Dựa trên tiểu thuyết Hồ Oán Hận của Đinh Hồng Thái, bộ phim Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu đưa người xem trở lại thời kỳ nhà Nguyễn, theo chân thám tử Kiên (Quốc Huy thủ vai) trong hành trình khám phá những vụ mất tích bí ẩn ở một ngôi làng vùng cao phía Bắc. Kịch bản được đánh giá chặt chẽ với những tình tiết bất ngờ, hợp với sở thích của khán giả yêu thích thể loại trinh thám kết hợp yếu tố kinh dị. Phim được quay tại Tuyên Quang và Cao Bằng, mang đến những cảnh quay hùng vĩ, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Một trong những điểm nhấn của bộ phim là sự chăm chút tỉ mỉ vào trang phục cổ truyền. Đạo diễn Victor Vũ chia sẻ: 'Cổ phục Việt Nam rất đẹp và đa dạng. Tôi luôn muốn tôn vinh vẻ đẹp này trong các bộ phim của mình'. Các diễn viên như Quốc Huy, Đinh Ngọc Diệp, Quốc Anh, Anh Phạm và Minh Anh đều thể hiện sự hào hứng và tự hào khi được mặc những bộ trang phục truyền thống, giúp họ hóa thân thành nhân vật một cách chân thực nhất.
Bên cạnh Quốc Huy, các diễn viên gạo cội như NSND Mỹ Uyên, Quốc Anh và Đinh Ngọc Diệp đều để lại ấn tượng mạnh mẽ. Vai Hai Mẫn (Đinh Ngọc Diệp) được khen ngợi vì thể hiện được chiều sâu tâm lý nhân vật, trong khi Quốc Huy mang đến phong thái sắc sảo, tinh tế của một thám tử tài ba.
Được khán giả và truyền thông quốc tế đón nhận nồng nhiệt
Ngay từ khi ra mắt, Thám tử Kiên đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ cả khán giả trong nước và quốc tế. Trang tin uy tín Deadline của Mỹ đã mô tả bộ phim là “siêu phẩm kinh dị giật gân kinh phí lớn” và ca ngợi Victor Vũ là “nhà làm phim hàng đầu Việt Nam”. Việc bộ phim được phát hành quốc tế qua Mockingbird Pictures càng củng cố thêm sức hấp dẫn và chất lượng của tác phẩm.

Khán giả đánh giá cao phong cách kể chuyện tỉ mỉ, những cảnh quay điện ảnh ấn tượng và không khí hồi hộp, bí ẩn của Thám tử Kiên. Trên các mạng xã hội, nhiều người khen phim mang lại cảm giác mới lạ, khác biệt hẳn so với những bộ phim hài – hành động quen thuộc. Chính sự ủng hộ mạnh mẽ từ khán giả đã giúp bộ phim nhanh chóng chạm mốc doanh thu 100 tỷ đồng.
Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu không chỉ đạt được thành công về mặt doanh thu mà còn là minh chứng rõ rệt cho sự phát triển mạnh mẽ và tiềm năng vượt trội của điện ảnh Việt. Với sự đầu tư bài bản, cốt truyện cuốn hút và sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả, bộ phim đã mở ra một hướng đi mới đầy triển vọng cho thể loại trinh thám – kinh dị cổ trang tại Việt Nam.