Bạn đang tìm cách viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho CV trong ngành marketing hay các lĩnh vực khác? Làm sao để tạo ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng hoặc ít nhất khiến họ nhìn nhận tốt về bạn khi xem mục tiêu trong CV? Nếu bạn chưa biết cách viết, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây từ Mytour.
Tại sao mục tiêu ngắn hạn và dài hạn lại quan trọng trong CV
Mục tiêu trong CV sẽ phản ánh tham vọng và định hướng mà ứng viên có trong cả ngắn hạn và dài hạn. Qua đó, nhà tuyển dụng sẽ hiểu rõ hơn về tầm nhìn của ứng viên và đánh giá khả năng phù hợp với công việc cần tuyển dụng.
Khi xác định mục tiêu ngắn và dài hạn trong CV, ứng viên cũng sẽ định hình được hướng đi của mình trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến 2 năm, hoặc từ 3 đến 5 năm tới. Những mục tiêu này giúp ứng viên tập trung phát triển bản thân, đóng góp hiệu quả cho công ty và đạt được thành công lớn hơn trong công việc.

Để soạn thảo CV, bạn nên sử dụng laptop để dễ dàng chỉnh sửa. Dưới đây là một số mẫu laptop phù hợp cho việc làm CV mà bạn có thể tham khảo:
Cách thức viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong CV
Viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong CV cho ngành marketing hay bất kỳ lĩnh vực nào khác thực sự không quá khó khăn, nhưng bạn cần chú ý đến một số điểm quan trọng. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây:
Với mục tiêu ngắn hạn
Mục tiêu ngắn hạn cần đáp ứng các tiêu chí sau:
- Mục tiêu phải rõ ràng, cụ thể và thực tế, không xa vời. Khi xác định mục tiêu ngắn hạn, bạn nên nghĩ đến những điều mình muốn hoàn thành trong vòng 6 tháng, 1 năm hoặc 2 năm tới.
- Cần phải liên kết chặt chẽ với mục tiêu dài hạn.
- Cần xác định rõ các mục tiêu ưu tiên trong thời gian gần nhất. Để viết mục tiêu ngắn hạn cho CV, hãy đọc kỹ bản mô tả công việc.
Về mục tiêu dài hạn
Mục tiêu dài hạn cần chỉ rõ kế hoạch dài hạn bạn muốn đạt được, có thể là vị trí nào đó trong tương lai. Dưới đây là một số lưu ý khi viết mục tiêu dài hạn:
- Mục tiêu phải thực tế và tương xứng với khả năng của bản thân.
- Cần đặt ra thời gian cụ thể để đạt được mục tiêu đó.
- Mục tiêu dài hạn phải không chỉ phù hợp với năng lực của bạn mà còn phải phù hợp với chiến lược phát triển lâu dài của công ty.
- Khi viết mục tiêu dài hạn, bạn cần nhấn mạnh những giá trị bạn có thể mang lại cho công ty trong thời gian hiện tại và cả trong 5 - 6 năm tới.

Những mẹo giúp viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn nổi bật
Để tạo ra một CV thu hút và nổi bật so với các ứng viên khác, phần mục tiêu vô cùng quan trọng. Dưới đây là một vài mẹo hay giúp bạn viết mục tiêu trong CV một cách ấn tượng:
- Mục tiêu cần thể hiện rõ ràng điểm mạnh và giá trị mà bạn sẽ mang lại cho công ty. Tránh viết mục tiêu quá chung chung, vì như vậy nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy bạn chưa xác định rõ mục tiêu của mình.
- Mục tiêu không chỉ cần phù hợp với mô tả công việc mà còn phải liên kết với sứ mệnh và tầm nhìn của công ty đang tuyển dụng.
- Khi viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, bạn phải chú ý đến chính tả và câu văn, làm sao cho mượt mà, dễ đọc để gây ấn tượng tốt.
- Mục tiêu phải hợp lý, thực tế và phản ánh đúng năng lực của ứng viên. Vì nhà tuyển dụng có nhiều cách để kiểm tra xem bạn có thể đạt được mục tiêu đã đề ra hay không.

Mẫu mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong CV thu hút
Mỗi người khi viết mục tiêu trong CV sẽ có sự khác nhau. Nhưng nếu không biết viết thế nào thì bạn có thể tham khảo một số mẫu được viết bởi người khác để hình dung cách viết cụ thể và lấy thêm ý tưởng cho mình. Dưới đây là một số mẫu viết mục tiêu hay, thu hút nhất trong CV mà bạn có thể xem qua:




Trên đây là những lưu ý về cách viết và một số mẫu mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong CV marketing cũng như các ngành nghề khác. Nếu bạn đang băn khoăn không biết cách viết mục tiêu như thế nào, hãy tham khảo thông tin trên. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các kỹ năng và thủ thuật khác, bạn có thể theo dõi các bài viết tương tự trên Mytour.