Khắc phục sự cố sạc iPad với hướng dẫn chi tiết này
Khi iPad của bạn không sạc mặc dù đã cắm dây, nguyên nhân thường là do bộ sạc hoặc cáp của bạn. Trong một số trường hợp, vỏ máy, bụi bẩn, hay các phụ kiện Bluetooth cũng có thể gây ảnh hưởng đến việc sạc. Đây là cách khắc phục khi iPad, iPad Air, iPad Pro hoặc iPad Mini báo lỗi không sạc.
Cách sửa lỗi iPad không sạcĐể sửa lỗi iPad không sạc, hãy đảm bảo bạn sử dụng bộ sạc 20W và cáp sạc được chứng nhận bởi Apple. Thử cắm iPad vào máy tính hoặc ổ cắm khác để kiểm tra vấn đề nguồn điện. Nếu vẫn không sạc được, hãy kiểm tra cáp có bị hỏng, có bụi bẩn, rác hoặc tiếp xúc với nước không.
Các bước thực hiệnTại sao iPad của tôi lại báo "Không sạc"?

Bạn đang sử dụng nguồn sạc không đúng, cáp sạc bị lỗi hoặc có sự cố phần mềm. Khuyến nghị sử dụng bộ sạc 20W để sạc iPad. Các bộ sạc có công suất thấp hơn có thể làm tăng thời gian sạc đầy iPad. Hãy chắc chắn rằng các phụ kiện sạc của bạn là sản phẩm chính hãng Apple hoặc được chứng nhận bởi Apple.
- Nếu không phải vấn đề từ nguồn sạc, hãy tham khảo phần Khắc phục sự cố để tìm thêm các cách khắc phục.
Khắc phục sự cố iPad không sạc

Sử dụng nguồn sạc khác. Để sạc đúng cách, bạn nên sử dụng bộ sạc 20W tiêu chuẩn. Nếu bạn đang sử dụng bộ sạc cũ 5V của iPhone, có thể nguồn điện này không đủ mạnh để sạc iPad.
- Nếu bạn có bộ sạc phù hợp, thử cắm vào ổ cắm khác.
- Trong trường hợp không có bộ sạc, bạn có thể thử sử dụng máy tính hoặc laptop đang bật. Cắm iPad vào máy tính, và nếu cần, nhấn Tin tưởng thiết bị này trên iPad để cho phép sạc.
- Nếu iPad của bạn đang cắm vào hub USB, trạm đỗ hoặc ổ cắm điện, hãy thử cắm trực tiếp vào tường.

Kiểm tra cáp sạc. Nếu bạn đang sử dụng bộ sạc phù hợp, hãy chắc chắn rằng cáp không bị hỏng. Một số cáp của bên thứ ba không được Apple hỗ trợ, điều này có thể gây ra lỗi "Không sạc" hoặc "Phụ kiện không được hỗ trợ". Hãy mua cáp thay thế từ
cửa hàng Apple chính hãng hoặc nhà bán lẻ được chứng nhận.

Khởi động lại iPad một cách cưỡng bức. Nếu bạn không thể sử dụng thanh trượt tắt nguồn, bạn có thể nhấn một số nút để buộc iPad khởi động lại. Thực hiện theo các bước sau:
- Nhấn và thả nút âm lượng gần nút nguồn nhất.
- Nhấn nhanh và thả nút âm lượng xa nhất khỏi nút nguồn.
- Nhấn và giữ nút nguồn.
- Chờ logo Apple xuất hiện.
- Thả nút nguồn.

Ngắt kết nối các phụ kiện khác khỏi iPad. Điều này bao gồm Apple Pencil,
AirPods, hoặc các thiết bị Bluetooth khác.

Kiểm tra có bị hư hại do nước không. Nếu iPad của bạn đã tiếp xúc với nước hoặc để trong môi trường ẩm ướt, hãy để iPad khô hoàn toàn trước khi thử sạc lại. Sau khi iPad đã khô, bạn có thể thử sạc một lần nữa.

Kiểm tra bụi bẩn và vật cản trong cổng sạc. Nếu bạn thấy vật cản, có thể làm sạch nó bằng một bàn chải mềm và khô. Hãy đảm bảo tắt hoàn toàn iPad trước khi thực hiện việc này.

Thử sạc iPad khi không có vỏ bảo vệ. Một chiếc vỏ iPad quá dày có thể ngăn không cho cáp sạc kết nối đúng cách, dẫn đến lỗi "Không sạc" hoặc khiến việc sạc không thực hiện được.

Bật chế độ tiết kiệm năng lượng. Tính năng này giúp giảm các tác vụ nền không cần thiết để tiết kiệm pin. Đôi khi, bật chế độ tiết kiệm năng lượng có thể giúp iPad của bạn sạc lại. Để bật chế độ này:

Đảm bảo iPad của bạn đã được cập nhật. Các bản cập nhật iOS giúp sửa các lỗi phần mềm phổ biến. Nếu iPad của bạn không sạc được do lỗi phần mềm, việc cập nhật có thể giải quyết vấn đề. Thực hiện theo các bước sau:
- Vào Cài đặt.
- Nhấn vào Cài đặt chung.
- Chọn Cập nhật phần mềm.
- Nhấn Tải về và cài đặt.