7 phương thức thanh toán khi đặt phòng khách sạn
1. Thanh toán bằng tiền mặt

Phương thức này áp dụng cho khách hàng muốn thanh toán trực tiếp tại quầy khi đã đặt phòng. Mỗi khách sạn có thể quy định tiền tệ chấp nhận thanh toán khác nhau, thường là Việt Nam đồng và Đô la Mỹ, nhưng một số khách sạn còn chấp nhận các loại ngoại tệ khác. Tuy nhiên, hình thức thanh toán trực tiếp này thường không được hưởng các ưu đãi như khi thanh toán online. Thêm vào đó, việc thanh toán tiền mặt tốn nhiều thời gian hơn và khách hàng có thể nhận lại tiền lẻ không mong muốn.
2. Thẻ ATM/VISA/MASTER
Khách hàng có thể sử dụng thẻ ATM, Visa hoặc Mastercard

3. MOTO
Giao dịch MOTO (Mail Order Telephone Order) là hình thức thanh toán không cần thẻ và thậm chí không cần sự có mặt của chủ thẻ tại thời điểm thanh toán. Theo đó, người tiến hành giao dịch sẽ cung cấp qua email hoặc điện thoại cho thu ngân/lễ tân các thông tin bao gồm số thẻ tín dụng và ngày hết hạn thẻ. Đây là hình thức thanh toán đặt phòng tiện lợi nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do vậy, bạn cần lưu ý chỉ cung cấp thông tin thẻ cho khách sạn uy tín và tuyệt đối không cung cấp mã CVV, CCV cho bất cứ đơn vị nào.
4. Voucher/Barter
Các voucher được áp dụng để thanh toán cần nằm trong danh sách phát hành của khách sạn và có chữ ký hoặc dấu mộc của công ty. Hình thức thanh toán sẽ áp dụng đúng với điều khoản trên voucher như giảm 30% trên tổng hóa đơn, giảm 500.000đ,...
Riêng đối với barter thì có lẽ còn là một khái niệm khá lạ với nhiều người. Đây là phương thức thanh toán đặt phòng dạng trao đổi. Điều này được hiểu là khách sạn sẽ thiết lập trao đổi các phòng trống với các nhà lãnh đạo, người nổi tiếng hoặc các đối tác thương mại để đổi lấy yêu cầu quảng bá cho khách sạn. Đây là chiến lược kinh doanh thường được áp dụng vào những mùa thấp điểm và được khách sạn chủ trương tận dụng phòng trống để giảm bớt ngân sách quảng cáo.
5. FOC/HU
FOC - “Free of charge” là một thuật ngữ trong tiếng Anh dùng để chỉ các dịch vụ miễn phí. Trong bài viết này, FOC được hiểu là “phòng miễn phí”. Dịch vụ này thường được cung cấp cho hướng dẫn viên du lịch, lái xe,... và cần được sự xác nhận của nhân viên kinh doanh của khách sạn từ các công ty du lịch. Đây là ưu đãi đặc biệt đã được thỏa thuận nhằm tạo điều kiện cho đối tác mang lại nhiều khách hàng cho khách sạn.
HU trong khách sạn có nghĩa là phòng dành cho sử dụng nội bộ. Phòng này thường chỉ dành cho nhân viên làm việc tại khách sạn, nhưng đôi khi cũng được sử dụng để lưu trú tạm thời cho khách hàng khi đến quá sớm mà chưa có phòng sẵn để nghỉ ngơi.

6. City Ledger
City Ledger - phương thức thanh toán trả chậm hoặc ký nhận hóa đơn tạm thời, là hình thức thanh toán công nợ theo kỳ hạn tháng hoặc chuyển khoản sau. Đây là phương thức chỉ được áp dụng khi có hợp đồng thỏa thuận trước giữa khách sạn và đối tác đặt phòng. Các đối tác này thường là các công ty du lịch đặt phòng theo tour, các công ty tổ chức team building cho nhân viên,...
7. Ví điện tử

Thanh toán và đặt phòng khách sạn qua ví điện tử đang là sự lựa chọn ưu việt cho nhiều khách hàng hiện nay, bởi nó mang lại sự nhanh chóng, an toàn và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Các ví điện tử như Mytour, với ứng dụng tiện ích trên điện thoại, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và thanh toán dịch vụ lưu trú chỉ bằng vài thao tác đơn giản.