
Ý nghĩa của việc Opt trong tin nhắn văn bản
Khi bạn tham gia nhận tin nhắn từ một doanh nghiệp, bạn đang cấp phép để họ gửi tin nhắn cho bạn. Ngược lại, nếu bạn từ chối, bạn đang rút lại quyền này. Theo quy định của pháp luật, các doanh nghiệp phải xin phép bạn trước khi gửi tin nhắn và ngừng gửi nếu bạn từ chối.
Các bước thực hiện
Ý nghĩa của "Opt In" và "Opt Out" trong tin nhắn
-
"Opt" có nghĩa là đưa ra sự lựa chọn. Khi bạn được yêu cầu "tham gia" nhận tin nhắn từ một doanh nghiệp, bạn thực chất đang được hỏi liệu bạn có đồng ý nhận các tin nhắn đó không. Nếu bạn chọn tham gia, bạn đang nói với công ty rằng bạn cho phép họ gửi tin nhắn đến bạn, dù là tự động hay không.
- Ngược lại, sau khi bạn đã tham gia, bạn có thể "từ chối". Điều này có nghĩa là bạn đang rút lại quyền nhận tin nhắn, và doanh nghiệp phải ngừng gửi tin nhắn cho bạn ngay lập tức.
Ý nghĩa của "Message & Data Rates May Apply"
-
Việc tham gia nhận tin nhắn có thể sẽ tốn tiền của bạn. Đây là lý do bạn có thể nhìn thấy thông báo "có thể áp dụng cước tin nhắn và dữ liệu" (hoặc chỉ đơn giản là "có thể áp dụng cước dữ liệu"). Tùy thuộc vào gói cước di động của bạn, việc nhận tin nhắn từ một doanh nghiệp có thể tốn phí nếu bạn có số lượng tin nhắn hạn chế mỗi tháng hoặc nếu bạn nhận quá nhiều tin nhắn quảng cáo.
- Nếu bạn không chắc chắn tin nhắn có tốn tiền không, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn để được giải thích rõ hơn.
Các cách bạn được yêu cầu tham gia nhận tin nhắn
-
Mẫu đơn trên web Khi bạn mua hàng hoặc đăng ký một trang web, bạn có thể được yêu cầu đồng ý nhận tin nhắn văn bản. Những tin nhắn này có thể là quảng cáo, nhắc nhở lịch hẹn hoặc hỗ trợ khách hàng. Tùy chọn này thường là một ô chọn ở cuối mẫu đơn hoặc sau khi bạn hoàn tất giao dịch thanh toán.
- Ví dụ: Bằng cách đánh dấu vào ô này, bạn đồng ý nhận tin nhắn nhắc nhở lịch hẹn. Bạn cũng đồng ý với Điều khoản Dịch vụ và Chính sách Bảo mật của chúng tôi.
-
Trang liên hệ Nếu một doanh nghiệp cung cấp cách thức liên lạc qua tin nhắn, việc bạn nhắn tin đầu tiên sẽ được coi là tham gia nhận tin nhắn.
- Ví dụ: Gửi từ khóa SALE đến 555-555-5555 để nhận thông tin về các chương trình khuyến mãi, giảm giá và phiếu giảm giá! Gửi STOP để hủy đăng ký bất kỳ lúc nào.
-
Double opt in Nhiều doanh nghiệp thực hiện quy trình "double opt in". Điều này có nghĩa là sau khi bạn đã tham gia qua mẫu đơn web hoặc bằng cách nhắn tin đầu tiên, họ sẽ yêu cầu bạn một lần nữa xác nhận sự đồng ý nhận tin nhắn.
- Ví dụ: Chào bạn! Để xác nhận bạn muốn đăng ký nhận tin nhắn quảng cáo, hãy gửi YES cho chúng tôi. Gửi STOP bất kỳ lúc nào để hủy đăng ký.
Cách thức từ chối nhận tin nhắn
-
Sử dụng từ khóa đã được gửi trong tin nhắn tham gia ban đầu. Nếu bạn không còn tin nhắn đó, thử nhắn một trong các từ khóa sau:
- STOP
- STOPALL
- CANCEL
- UNSUBSCRIBE
- END
- QUIT
- Nếu không có từ khóa nào hoạt động, bạn có thể thử nhắn HELP để biết thêm thông tin.
- Bạn cũng có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của doanh nghiệp để được giúp đỡ thêm.
Tại sao việc tham gia và từ chối tin nhắn lại tồn tại
-
Việc doanh nghiệp gửi tin nhắn mà không có sự đồng ý của bạn là trái pháp luật. Đạo luật Bảo vệ Người tiêu dùng Qua Điện thoại (TCPA) được ban hành vào năm 1991. Ban đầu, nó nhằm bảo vệ người tiêu dùng khỏi các cuộc gọi tiếp thị qua điện thoại, nhưng sau này đã được cập nhật để áp dụng cho các công nghệ mới như tin nhắn văn bản.
- Theo TCPA, các doanh nghiệp không thể liên hệ với bạn mà không có sự đồng ý rõ ràng từ bạn. Họ cũng phải ngừng gửi tin nhắn ngay khi bạn quyết định từ chối.
-
Doanh nghiệp muốn xây dựng mối quan hệ lâu dài với bạn. Bằng cách yêu cầu bạn đồng ý nhận tin nhắn, các doanh nghiệp hy vọng sẽ nhận được sự tin tưởng từ bạn qua việc quan tâm đến sở thích cá nhân của bạn. Điều này giúp họ xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng để duy trì một cơ sở khách hàng vững mạnh.