
Offer letter là gì?
Sau khi trải qua vòng phỏng vấn và đánh giá, nếu ứng viên đáp ứng đủ tiêu chí của doanh nghiệp/ công ty sẽ nhận được Thư mời nhận việc. Đây chính là cách để nhà tuyển dụng thông báo hoặc xác nhận với ứng viên về thông tin làm việc tại doanh nghiệp như: vị trí làm việc, mức lương, đãi ngộ,…
Ngoài ra, offer letter cũng giúp cho nhà tuyển dụng có thể xác nhận lại thông tin ứng viên có đồng ý hay từ chối làm việc tại công ty hoặc có đề xuất gì khác ngoài buổi phỏng vấn hay không.
Việc ứng dụng của offer letter hiện nay là vô cùng phổ biến, đặc biệt là trong các lĩnh vực như: Nhà hàng - Khách sạn - Ẩm thực…

Tiêu chí cần có trong một Offer letter
Thông tin đầy đủ và rõ ràng, đặc biệt nhấn mạnh ở phần nhiệm vụ công việc, vị trí làm việc, mức lương và chế độ đãi ngộ để tránh trường hợp ứng viên thắc mắc, gửi lại quá nhiều mail hoặc không khớp như khi thảo luận và thống nhất.
Tập trung chính vào nội dung, hình thức chuyên nghiệp và đơn giản, không cần quá màu mè.
Chia nhỏ và cách dòng cho từng phần trong nội dung, sử dụng câu chữ ngắn gọn đủ ý, font - cỡ chữ thông dụng và dễ nhìn.
Cấu trúc chi tiết của một Offer letter
Job title (Vị trí làm việc của ứng viên): Vị trí làm việc của ứng viên sau khi trải qua các vòng phỏng vấn lựa chọn.
Job description (Mô tả công việc): Mô tả chi tiết những đầu mục công việc chung và liên quan tới vị trí, giúp nhân viên hình dung được trách nhiệm của mình.
Starting date (Ngày bắt đầu công việc): Ngày dự kiến khi nhân viên mới dự kiến sẽ gia nhập công ty và bắt đầu làm việc.
Work schedule (Lịch trình công việc): Khối lượng công việc dự kiến, ví dụ như số giờ/ ngày hoặc số ngày/ tuần mà nhân viên cần đáp ứng trong công việc.
Reporting structure (Cấu trúc báo cáo): Mô hình ban điều hành, mối quan hệ giữa các phòng ban khác nhau trong công ty. Nói cách khác, phần này giúp nhân viên mới hình dung được các cấp bậc trong công ty,…
Salary (Mức lương của nhân viên): Thông báo về mức lương khởi điểm của nhân viên, bao gồm: tiền lương cơ bản, tiền công, hoa hồng, ưu đãi,…
Employee benefits (Phúc lợi nhân viên): Những lợi ích khác (ngoài tiền lương) mà nhân viên sẽ được hưởng trong thời gian làm việc tại doanh nghiệp.
Privacy policies (Chính sách bảo mật): Sự thỏa thuận giữa công ty và nhân viên về bảo mật thông tin, quản lý dữ liệu cá nhân.
Termination conditions (Điều kiện chấm dứt hợp đồng): Điều khoản hoặc quy định chấm dứt công việc của nhân viên trong một tổ chức.

Mẫu offer letter bằng tiếng Anh chuyên nghiệp
Template 1
Dear [Candidate name],We are delighted to offer you the [Full-time, part-time, …] position of [Job title] with an anticipated start date of [Date], contingent upon [Background check, drug screening, etc.]. Before applying for a position with us, please read this summary of the terms and conditions.
As the [Job title], you will be responsible for [Brief mention of job responsibilities and expectations].
At [Workplace location], you will immediately report to [Manager/supervisor name and title]. The working hours are from [Daytime hours, weekday hours].
For this employment, the beginning pay is [Dollar amount] per [Hour, year, etc.]. Starting on [Day of first pay period], payments are made [Weekly, bimonthly, monthly, etc.] through [Direct deposit, cheque, etc.]. You will also be qualified to receive [Describe possibilities for further remuneration].
A comprehensive benefits package is provided by [Company name] and includes
You will be employed by [Business Name] on an at-will basis, which implies that either you or the firm may end the relationship at any moment with or without giving notice. This letter does not set forth the length or conditions of an employee
Sincerely,
[Signature]
Template 2
We are pleased to extend this offer of employment with [Company name] for the job of [Job title]. Please read this summary of the terms and conditions before applying for the job you want to get with us.
You would report to [Manager name] and your start date would be [Start Date] or another time that was mutually agreed upon.
If you accept this offer letter, please find attached the terms and conditions of your employment. By [Date], we would like to receive your response. If you have any questions in the interim, don't hesitate to get in touch with me or [Manager name] by phone or email at [Given contact information].
All of us are eager to have you join our team.
Trân trọng,
[Chữ ký]
Đọc thêm: Cách trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh chuyên nghiệp kèm thư mẫu