Sau nửa năm sử dụng Mitsubishi Xforce Ultimate, anh Bùi Mạnh Hà rất hài lòng với chiếc xe này nhờ không gian rộng rãi và khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.

Anh Bùi Mạnh Hà (Thái Bình) đã sở hữu chiếc Mitsubishi Xforce Ultimate từ tháng 9/2024. Sau gần 13.000 km sử dụng, anh nhận thấy đây là mẫu xe hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của mình. Đây là chiếc xe anh dùng mỗi ngày cho công việc và cùng gia đình về quê vào cuối tuần.
Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với anh Hà để tìm hiểu lý do anh chọn Mitsubishi Xforce Ultimate cũng như những đánh giá của anh về chiếc xe này.
Chào anh. Điều gì đã đưa anh đến quyết định chọn Mitsubishi Xforce?
Trước đây, tôi từng sử dụng một chiếc Honda Civic 2010 từ năm 2021 đến 2022. Đầu năm 2024, khi tôi có kế hoạch kết hôn và sinh con, tôi bắt đầu tìm kiếm một chiếc ô tô mới. Ban đầu, tôi định mua xe cũ, nhưng sau khi tìm hiểu và không tìm được chiếc xe phù hợp, tôi chuyển sang lựa chọn xe mới.
Tôi muốn mua một chiếc xe gầm cao, rộng rãi với mức giá khoảng 700 triệu đồng. Ban đầu, tôi tìm hiểu Hyundai Creta và khá ưng ý với mẫu xe này, nhưng thực sự xe Hàn Quốc vẫn có điều gì đó khiến tôi không hoàn toàn hài lòng.

Anh Bùi Mạnh Hà đã mua chiếc Mitsubishi Xforce Ultimate vào tháng 9/2024.
Vì vậy, tôi quyết định lựa chọn một chiếc xe Nhật Bản, vốn nổi tiếng về độ bền. Lúc đó, tôi cũng xem xét Honda HR-V vì tôi đã sử dụng xe Honda trước đây. Tuy nhiên, nếu chọn bản RS cao cấp nhất, giá lăn bánh sẽ lên tới hơn 900 triệu đồng. Bản G có giá hợp lý hơn nhưng nội thất lại khá đơn giản với ghế nỉ, màn hình nhỏ và thiếu nhiều tính năng.
Khi đó, Mitsubishi Xforce phiên bản Ultimate bắt đầu được bán với giá 705 triệu đồng. Thêm vào đó, tôi biết rằng Xforce là mẫu xe được Mitsubishi phát triển riêng cho các thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam. Hãng có sự quan tâm đặc biệt đến khách hàng Việt, vì thế tôi quyết định chọn Xforce.

Điều gì khiến anh ấn tượng với chiếc Mitsubishi Xforce Ultimate?
Chiếc xe có thiết kế trẻ trung, năng động, phù hợp với cá tính và độ tuổi của tôi.
Tôi là người không thích sự phức tạp hay 'độ đẽo' quá nhiều, nên tôi luôn ưu tiên những mẫu xe có nội thất hoàn thiện tốt và Xforce Ultimate đáp ứng đúng những gì tôi cần.

Đầu tiên, so với các mẫu xe CUV cỡ B cùng phân khúc, khoang nội thất của Xforce rất rộng rãi. Tiếp theo, màn hình giải trí trung tâm của xe có kích thước lớn, hiển thị hình ảnh sắc nét và đẹp mắt. Cốp sau của xe cũng có tính năng đóng mở điện, là một điểm cộng lớn khi so với mẫu Honda HR-V bản G.
Phiên bản Xforce Ultimate đặc biệt được trang bị hệ thống âm thanh với 8 loa đến từ thương hiệu Yamaha, mang lại chất lượng âm thanh vượt trội so với các mẫu xe cùng phân khúc.


Anh có đánh giá thế nào về khả năng vận hành của Mitsubishi Xforce Ultimate?
Mitsubishi Xforce Ultimate mang đến cảm giác lái vừa phải. Khi di chuyển trong phố, vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng và dễ thao tác. Động cơ 1.5L của xe rất phù hợp với điều kiện di chuyển trong nội đô, và tôi cảm thấy khá hài lòng với khả năng vận hành này.
Trên cao tốc, khả năng vận hành của Xforce không có nhiều khác biệt so với các mẫu xe cùng phân khúc. Xe duy trì ổn định ở tốc độ cao từ 80-100km/h. Dù động cơ không quá mạnh mẽ, tôi vẫn có thể vượt các xe khác trên cao tốc mà không gặp trở ngại lớn, bởi thời gian tăng tốc từ 70-80km/h lên 100km/h khá nhanh. Bên cạnh đó, khả năng cách âm của xe cũng rất tốt.
Tuy vậy, khi so sánh với các mẫu xe thuộc phân khúc C cao hơn, cảm giác vô-lăng của Xforce vẫn không thể sánh bằng.

Phiên bản Xforce Ultimate được trang bị gói công nghệ ADAS, một điểm khác biệt nổi bật so với các bản thấp hơn. Vậy thực tế, ADAS trên xe này hoạt động thế nào, thưa anh?
Trong các tính năng của ADAS, kiểm soát hành trình thích ứng hoạt động rất hiệu quả khi chạy trên cao tốc. Khi xe phía trước giảm tốc độ, Xforce Ultimate có thể nhận diện và giảm tốc kịp thời. Quá trình giảm tốc diễn ra mượt mà, không đột ngột, mang lại cảm giác dễ chịu cho người lái.
Tính năng phanh giảm thiểu va chạm thực sự rất hữu ích khi di chuyển trong phố. Khi có người đi bộ cắt ngang, xe sẽ cảnh báo và yêu cầu tôi đặt chân lên bàn đạp phanh. Nếu tôi không phanh, xe sẽ tự động thực hiện hành động này. Đây là một tính năng an toàn rất tuyệt vời.


Về mức tiêu hao nhiên liệu của xe, anh đánh giá thế nào?
Mitsubishi Xforce Ultimate có động cơ 1.5L, vì vậy xe khá tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu thụ xăng trung bình dao động từ 6-7 lít cho mỗi 100km di chuyển trong điều kiện hỗn hợp.
Một lần, tôi đã đo được mức tiêu hao chỉ 3,8 lít xăng cho quãng đường 100km. Tôi đổ đầy bình xăng tại Hà Nội và lái về quê. Đến cây xăng gần nhà ở Thái Bình, tôi tiếp tục đổ thêm để kiểm tra. Thật bất ngờ, chỉ cần đổ thêm 3,8 lít nữa là bình xăng đầy lại.



Về chi phí bảo dưỡng xe thì như thế nào, thưa anh?
Sau gần 13.000km, tôi đã thực hiện bảo dưỡng xe hai lần. Chi phí bảo dưỡng khá rẻ so với các xe trong cùng phân khúc. Ở lần bảo dưỡng 5.000km, tôi chỉ mất khoảng 900.000 đồng. Còn ở 10.000km, chi phí gần 2 triệu đồng.
Điều quan trọng là trong cả hai lần bảo dưỡng, tôi đều tuân thủ đầy đủ các hạng mục theo khuyến cáo của hãng. Tuy nhiên, trên các nhóm, nhiều người cho rằng một số hạng mục có thể bỏ qua để tiết kiệm chi phí.



Trong quá trình sử dụng, anh có thực hiện nâng cấp gì cho chiếc xe của mình không?
Tôi đã lắp thêm camera 360 độ cho xe với chi phí khá hợp lý.
Thực ra, nếu chỉ có mình tôi lái, tôi nghĩ không cần lắp camera 360 độ, chỉ cần camera lùi là đủ. Tuy nhiên, đây là tính năng rất hữu ích giúp vợ tôi cảm thấy tự tin hơn mỗi khi lái xe.
Anh đã từng đi xa với nhiều người bằng chiếc xe này chưa? Những người đi cùng có nhận xét gì?
Chiếc xe này tôi sử dụng khá thường xuyên. Hàng ghế thứ 2 của xe rất rộng rãi, độ ngả ghế tốt, nên khi đi công tác cùng đồng nghiệp, dù có đến 5 người lớn, ai cũng cảm thấy thoải mái.


Tôi có vợ và một con nhỏ. Mỗi khi đi cùng gia đình, dù có thêm ông bà, tất cả đều không cảm thấy mệt mỏi hay khó chịu, dù phải di chuyển hàng trăm kilomet.
Hệ thống điều hòa của xe làm lạnh nhanh và sâu nhờ tính năng Max Cool. Xe còn có một hộc lạnh lớn, có thể chứa đến 4 chai nước. Đây cũng là một yếu tố khiến mọi người đều cảm thấy dễ chịu trong những chuyến đi dài.
Vì sao nhiều người cho rằng kích thước đèn xi-nhan của Xforce quá nhỏ? Anh có ý kiến gì về vấn đề này?
Công việc của tôi liên quan đến kinh doanh đa dạng các mặt hàng, vì vậy khi mua chiếc xe này, tôi được tặng một bộ chuyển đổi đèn xi-nhan, nhưng tôi thấy tính năng này không thực sự cần thiết.
Tôi cho rằng kích thước đèn xi-nhan không nhỏ như nhiều người vẫn nghĩ. Khi di chuyển ban đêm, xe phía sau sẽ nhận biết tín hiệu rẽ một cách rõ ràng khi tôi bật đèn xi-nhan. Vào ban ngày, tôi đã quan sát kỹ và nhận thấy rằng kích thước của đèn không hề bé như mọi người nhận xét.

Theo tôi, những người cho rằng đèn xi-nhan quá nhỏ có thể đã quen với những mẫu xe có đèn xi-nhan đặt ở vị trí khác, thường chiếm diện tích lớn hơn trong cụm đèn hậu. Vì cụm đèn hậu của chiếc xe khá lớn, nên có thể tạo cảm giác đèn xi-nhan nhỏ. Tuy nhiên, thực tế kích thước đèn không hề nhỏ, thậm chí có một số xe khác còn có đèn xi-nhan nhỏ hơn nữa.
Liệu có điều gì anh chưa hài lòng về chiếc xe của mình không?
Mặc dù xe có nhiều điểm mạnh, nhưng phần ốp cột A bên trong nội thất lại hơi lỏng lẻo. Tuy nhiên, tôi đã liên hệ với hãng và được thay thế miễn phí.
Ngoài ra, tôi có một câu hỏi: tại sao xe đã trang bị hệ thống ADAS nhưng lại không có tính năng giữ làn đường hay cảnh báo lệch làn đường?
Cảm ơn anh về những chia sẻ này.
Những hình ảnh về chiếc Mitsubishi Xforce Ultimate của anh Bùi Mạnh Hà:






