Kể từ tháng 7, Ford Explorer thuộc phân khúc E đã biến mất khỏi trang web chính thức của hãng tại Việt Nam. Hiện tại, Ford chỉ còn phân phối hai dòng SUV/crossover là Everest và Territory, cùng ba mẫu xe thương mại gồm Transit, Ranger và Ranger Raptor.
Theo đại diện Ford Việt Nam, phiên bản Explorer hiện tại đã "chấm dứt kinh doanh, chưa có lịch trình ra mắt thế hệ tiếp theo". Nhân viên các đại lý ủy quyền cũng xác nhận mẫu xe này đã ngừng nhập khẩu từ nhiều tháng trước sau khi bán hết số lượng tồn kho sản xuất năm 2023.

Ford Explorer - mẫu SUV hạng E 3 hàng ghế chính thức có mặt tại Việt Nam từ tháng 10/2016 với nguồn gốc nhập khẩu Mỹ, giá khởi điểm 2,18 tỷ đồng. Đến đầu năm 2022, phiên bản nâng cấp được giới thiệu với nhiều cải tiến về thiết kế, trang bị tiện nghi và động cơ, đồng thời mức giá cũng tăng đáng kể lên 2,366 tỷ đồng. Thời điểm ra mắt trước Tết Nguyên đán, nhiều đại lý còn áp dụng chính sách phụ phí từ 200-300 triệu đồng cho khách muốn nhận xe ngay.
Những năm tiếp theo chứng kiến mức giảm giá liên tục của Explorer. Năm 2023, các đại lý Ford đồng loạt giảm 100-150 triệu đồng. Đến tháng 3/2024, hãng chính thức điều chỉnh giảm 400 triệu, đưa giá bán về mức 1,999 tỷ đồng cho các xe sản xuất năm 2022. Đầu năm 2025, nhiều nơi vẫn tiếp tục chính sách xả hàng với mức giảm sâu cho những chiếc sản xuất năm 2023.
Thống kê tháng 6/2025 chỉ ghi nhận 1 chiếc Explorer được giao đến tay khách hàng. Tổng doanh số 6 tháng đầu năm của mẫu SUV này đạt 131 xe, chiếm chưa đến 1% tổng doanh số toàn thương hiệu. Ở phân khúc của mình, Explorer có giá bán 1,999 tỷ đồng - cao hơn đáng kể so với các đối thủ nội địa như
Hyundai Palisade (1,469-1,589 tỷ đồng) và VinFast VF 9 (1,499-1,699 tỷ đồng), nhưng vẫn thấp hơn Volkswagen Teramont khoảng 500 triệu đồng.
Theo
Vnexpress