
Những hình ảnh rò rỉ từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) đã tiết lộ mẫu xe
xeDo sự hợp tác giữa GAC và Honda, phần đầu xe đã được thay đổi hoàn toàn, mang đến nhiều điểm tương đồng với Toyota Yaris hơn là một chiếc Honda.

Sự thay đổi đáng chú ý nhất là thiết kế đèn pha LED chia đôi, nhỏ gọn và sắc sảo, kết hợp với cản trước mới mẻ và phần đầu xe được làm gọn gàng hơn, tạo ra vẻ ngoài sắc nét và mạnh mẽ hơn. Thân xe gần như giữ nguyên kiểu dáng cũ, trong khi phần đuôi có chút tinh chỉnh với chi tiết ốp nhựa dưới cản sau, mang đến cảm giác thể thao. Chiều dài tổng thể xe tăng nhẹ, đạt 4.196 mm, dài hơn so với phiên bản trước.

Hiện tại, Honda vẫn chưa công bố thông tin về các phiên bản Crosstar hay Sport – những biến thể có phong cách riêng biệt.
SUVSUV đô thị đang trở thành xu hướng phổ biến ở nhiều thị trường. Khoang nội thất vẫn chưa được công bố, vì vậy chưa rõ liệu phiên bản dành cho Trung Quốc có sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số hoặc giao diện mới như các phiên bản tại Nhật Bản và châu Âu hay không.
Dưới nắp capo, phiên bản Fit facelift vẫn trang bị động cơ xăng 1.5L i-VTEC hút khí tự nhiên, với công suất 122 mã lực – mạnh hơn 6 mã lực so với bản tại Nhật. Tuy nhiên, thay vì có tùy chọn dẫn động bốn bánh như ở Nhật, phiên bản Trung Quốc chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT.

Honda Fit/Jazz thế hệ thứ tư lần đầu ra mắt vào năm 2019 và đã trải qua một lần nâng cấp nhẹ vào năm 2022. Mặc dù có kiểu dáng hơi giống minivan, nhưng Fit vẫn thuộc phân khúc hatchback cỡ nhỏ và tùy theo từng thị trường, xe có thể trang bị động cơ đốt trong hoặc hybrid. Fit cũng chia sẻ nền tảng với mẫu Honda HR-V, tuy nhiên thiết kế và trang bị có sự khác biệt rõ rệt giữa các khu vực.
Đặc biệt, thị trường Trung Quốc còn có một phiên bản khác của Honda Fit mang tên Life, do liên doanh Dongfeng-Honda sản xuất. Mẫu xe này có phần đầu và cụm đèn hậu khác biệt nhẹ, định vị riêng biệt so với phiên bản của GAC-Honda. Life đã có mặt trên thị trường từ năm 2020 và dự kiến sẽ được nâng cấp trong tương lai, tuy nhiên phong cách thiết kế sẽ tiếp tục bám sát các phiên bản tại châu Âu và Nhật Bản thay vì tạo ra sự đột phá như phiên bản facelift nói trên.
Việc Honda mạnh tay “địa phương hóa” thiết kế Fit cho thị trường Trung Quốc cho thấy mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt tại quốc gia này, nơi người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi sự khác biệt và cá tính trong thiết kế – ngay cả với những mẫu xe vốn được xem là “điển hình toàn cầu”.
xevốn được xem là “điển hình toàn cầu”.