
Chiếc
xeHonda Prelude 2026 hiện đang được trưng bày tại sự kiện F1 Tokyo Fan Festival, trước khi chặng đua F1 Nhật Bản bắt đầu. Trước đó, mẫu xe này cũng đã xuất hiện tại Red Bull Showrun, cùng với mẫu SUV Honda 0, và tay đua Liam Lawson (cựu thành viên Red Bull Racing) là người cầm lái.
Dựa trên nền tảng của sedan hạng C – Honda Civic, không có gì bất ngờ khi khoang lái của Prelude 2026 mang nhiều nét tương đồng với Civic thế hệ thứ 11. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình giải trí 9 inch nổi, vô lăng ba chấu, hốc gió với lưới kim loại và các núm điều hòa cơ học cỡ lớn.

Tuy nhiên, Honda cũng khéo léo tạo ra sự khác biệt cho Prelude 2026. Điểm nổi bật là vô lăng đáy phẳng nhẹ tích hợp vạch đánh dấu 12 giờ – chi tiết không có trên cả Civic Type R. Hệ thống hốc gió điều hòa được thiết kế nhỏ gọn hơn, hình dạng lục giác thay vì kéo dài suốt bảng điều khiển.

Trung tâm bảng điều khiển của Honda Prelude 2026 là cụm chọn số dạng nút bấm – một thiết kế đặc trưng trên các mẫu xe hybrid của Honda toàn cầu. Bên cạnh đó còn có nút phanh tay điện tử, nút chuyển chế độ lái, đặc biệt là nút S+ kích thước lớn – có thể liên quan đến tính năng mô phỏng chuyển số.
Ghế ngồi thể thao với thiết kế phần vai cao, ôm lưng, mang lại cảm giác ngồi chắc chắn và phù hợp với phong cách lái thể thao.

Mặc dù Honda chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết, nhưng hãng xác nhận Prelude 2026 sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid e:HEV thế hệ mới, kết hợp động cơ xăng 1.5L và 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp, kèm theo mô-tơ điện nhỏ gọn hơn để nâng cao hiệu suất.
Một điểm đáng chú ý là chế độ lái S+ Shift, mô phỏng chuyển số để mang lại trải nghiệm lái chân thật, tương tự như trên Hyundai Ioniq 5 N. Ngoài ra, một số nguồn tin cho rằng Prelude sẽ được trang bị hệ thống treo MacPherson trục kép ở phía trước, giúp giảm hiện tượng văng đầu (đã có trên Civic Type R), cùng với hệ thống giảm xóc thích ứng để cải thiện khả năng kiểm soát thân xe.
Sau gần một năm kể từ khi phiên bản concept ra mắt tại Nhật và Malaysia, Honda Prelude 2026 đang dần tiến gần tới giai đoạn sản xuất chính thức. Với thiết kế coupe thể thao mạnh mẽ, công nghệ hybrid tối ưu và trải nghiệm lái được tinh chỉnh kỹ lưỡng, Prelude được kỳ vọng sẽ đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của một trong những tên tuổi huyền thoại trong lịch sử xe thể thao Nhật Bản.
Mẫu xe dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay.