
Riêng trong tháng 4/2025, Hyundai đã tiêu thụ tới 81.503 xe.
xe, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Tính từ đầu năm, Hyundai đã giao hơn 285.000 xe cho khách hàng, đạt mức tăng trưởng 12%. Trong đó, Tucson chiếm ưu thế với 77.000 xe, tăng mạnh so với 61.000 xe cùng kỳ năm 2024. Điều này phần lớn nhờ vào bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) cho phiên bản NX4, mới ra mắt cho dòng xe 2025.

Dù vậy, bản facelift hiện tại của Tucson lại không có nhiều thay đổi rõ rệt. Các nâng cấp ở cụm đèn trước, bảng điều khiển HVAC hay cần số đặt trên vô lăng đều rất tinh tế – chỉ những người am hiểu xe mới có thể nhận ra. Đây chính là lý do khiến cộng đồng yêu thích xe trên mạng kỳ vọng vào một bản nâng cấp đột phá hơn – bản "facelift thứ hai" – trước khi Tucson chuyển sang thế hệ mới NX5 vào khoảng 2028-2029.

Và khi Hyundai chưa chính thức công bố, những hình ảnh dựng bằng công nghệ CGI từ kênh YouTube AutoYa đã phần nào hé lộ viễn cảnh về một Hyundai Tucson 2026 với thiết kế hoàn toàn mới. Trong video mới nhất trên kênh AutoYa Interior, người xem được chiêm ngưỡng Tucson với mặt trước thiết kế hoàn toàn mới: dải đèn LED ban ngày kéo dài toàn bộ chiều rộng đầu xe, cụm đèn pha tách biệt rõ ràng, và đặc biệt – lưới tản nhiệt kiểu mới đã loại bỏ hoàn toàn đặc trưng LED DRL nằm bên trong như phiên bản hiện tại.

Cản trước được thiết kế lại mạnh mẽ, mang đến vẻ thể thao hơn cho chiếc CUV. Bên trong, không có quá nhiều sự thay đổi lớn, chủ yếu là các tùy chọn phối màu đa dạng được tạo dựng qua CGI – đủ để làm mới không gian nội thất mà không khiến người dùng cảm thấy quá lạ lẫm.

Về động cơ, Hyundai dự kiến sẽ tiếp tục cung cấp các lựa chọn quen thuộc gồm động cơ xăng truyền thống, hybrid và plug-in hybrid – các phiên bản này đang giúp Tucson trở nên linh hoạt và đa dạng hơn trong các lựa chọn của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Tucson sẽ khó giữ vững ngôi đầu nếu không có những cải tiến đáng kể. Các đối thủ đang không ngừng tiến lên với những chiến lược mạnh mẽ. Kia Sportage, người anh em cùng tập đoàn, vừa giới thiệu bản facelift 2026 với nhiều nâng cấp về công nghệ và thiết kế. Đồng thời, Toyota RAV4 thế hệ thứ 6 cũng sắp ra mắt với các tùy chọn động cơ điện hóa mạnh mẽ, từ động cơ hybrid dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh với công suất từ 226 đến 236 mã lực, cho đến phiên bản plug-in hybrid AWD mạnh mẽ lên tới 320 mã lực, kèm theo các phiên bản đặc biệt như GR Sport thể thao và Woodland cho những chuyến đi địa hình.

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc C-SUV, chỉ có sự đổi mới mạnh mẽ về thiết kế và công nghệ mới đủ sức giữ chân người tiêu dùng. Và nếu bản CGI trên trở thành sự thật, Hyundai Tucson 2026 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một trong những sự lựa chọn hàng đầu trong tầm giá. Lần nữa, Hyundai lại khiến thị trường phải chú ý và theo dõi từng bước đi của họ.