Ngoại hình Sorento MQ5 áp dụng phong cách thiết kế “Opposites United” từng được trình làng trên mẫu xe
điệnEV9, với đèn pha LED dọc, lưới tản nhiệt thu hẹp, phần đầu xe vuông vức và thiết kế thân xe sắc nét, đuôi xe nổi bật cùng đèn hậu “Starmap” tạo nên diện mạo hiện đại và tinh gọn hơn.

Khoang nội thất Sorento mới dự kiến nâng cấp mạnh về công nghệ với màn hình cong kép 12,3 inch, hệ điều hành Pleos OS, cập nhật phần mềm qua mạng và khởi động bằng vân tay. Một số phiên bản còn có hàng ghế sau làm mát riêng biệt, thường chỉ thấy trên xe hạng sang.
Về động cơ, MQ5 tập trung vào các phiên bản điện hóa, loại bỏ động cơ diesel, thay bằng hybrid 1.6L tăng áp và plug-in hybrid với quãng đường điện khoảng 100 km. Động cơ xăng 2.5L tăng áp có thể vẫn giữ, trong khi động cơ hybrid 2.5L của Hyundai Palisade không được dùng.
Ngày ra mắt chính thức tại Hàn Quốc dự kiến giữa năm 2026, với thị trường Mỹ và châu Âu nhận xe cuối 2026 hoặc đầu 2027. Giá MQ5 dự kiến tăng thêm 5–6 triệu won (4.000–5.000 USD), phản ánh đầu tư vào thiết kế, trang bị và nền tảng vận hành mới.
Với trọng tâm nâng cao công nghệ và thân thiện môi trường, Sorento MQ5 nhiều khả năng tiếp tục là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV hạng trung, đặc biệt tại các thị trường phát triển mạnh xe hybrid và plug-in hybrid.