
Lần nâng cấp này chú trọng vào thiết kế bên ngoài với ngôn ngữ hình học góc cạnh, phản ánh triết lý "Opposites United" đang được Kia áp dụng trên nhiều dòng xe. Hình ảnh spy shot tại Đức tiết lộ cụm đèn sau LED kiểu chữ L, mang phong cách tương đồng với mẫu EV5 điện.

Phần đầu xe được trang bị hệ thống đèn pha xếp lớp theo chiều dọc cùng lưới tản nhiệt sắc nét, mang đến vẻ ngoài hiện đại và mạnh mẽ hơn hẳn phiên bản tiền nhiệm. Thiết kế cản sau cũng được làm mới hoàn toàn, tăng thêm sự vững chãi trong khi vẫn giữ nguyên các chi tiết như kính chắn gió và vỏ thân xe.

Phiên bản Stonic mới vẫn kế thừa nền tảng từ thế hệ trước, chung kiến trúc với dòng hatchback
Rio- mẫu xe vừa được thay thế bởi Kia K3 ở nhiều nơi. Quyết định không phát triển khung gầm mới nhằm tối ưu chi phí khi các hãng đang tập trung nguồn lực cho dòng xe điện và hybrid.

Khoang nội thất sẽ được Kia đầu tư nâng cấp đáng kể với hệ thống đồng hồ kỹ thuật số tích hợp màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, theo xu hướng chung của các mẫu xe mới nhất. Chất liệu nội thất và các tiện nghi cao cấp cũng được bổ sung thêm. Đặc biệt, Stonic 2026 sẽ được trang bị thêm nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến để nâng cao khả năng cạnh tranh.

Về hệ thống động cơ, Kia dự kiến vẫn giữ lại động cơ xăng tăng áp 1.0L T-GDi - lựa chọn chính tại thị trường châu Âu. Động cơ 1.2L hút khí tự nhiên có thể bị ngừng sản xuất do không đạt chuẩn khí thải Euro 7. Thậm chí, phiên bản tăng áp 3 xy-lanh có thể được nâng cấp lên công nghệ mild-hybrid 48V để giảm phát thải. Đáng chú ý, hộp số sàn có thể bị loại bỏ hoàn toàn, thay bằng hộp số ly hợp kép 7 cấp đang được ưa chuộng.
Mức giá dự kiến của Kia Stonic 2026 sẽ tăng nhẹ do các cải tiến quan trọng. Tại Đức, phiên bản cơ bản hiện có giá khởi điểm từ 22.690 euro (khoảng 26.624 USD), trong khi phiên bản số tự động có giá 25.590 euro (30.000 USD). Phiên bản mild-hybrid cao cấp nhất có thể đạt mức 27.490 euro (32.200 USD). Dù vậy, xe vẫn chỉ có một lựa chọn dẫn động cầu trước, không có phiên bản AWD cho bất kỳ thị trường nào.