
Trước đây, Lexus đã làm cộng đồng xôn xao khi ám chỉ về một mẫu xe mới
xe“Flagship toàn cầu” mới của Lexus đã khiến nhiều người hiểu lầm rằng dòng sedan cao cấp LS sẽ bị thay thế. Tuy nhiên, hãng đã làm rõ rằng đây là danh xưng dành cho một mẫu xe chủ lực tại các thị trường toàn cầu – và cái tên được nhắm đến chính là Lexus ES thế hệ mới.
Lexus ES 2026 dựa trên nền tảng TNGA-K tương tự như mẫu ES 2025 hiện tại, nhưng có thiết kế hiện đại và sắc nét hơn nhiều. Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha chia khoang kết hợp dải LED ban ngày hình chữ L, tạo ra hình ảnh mạnh mẽ xung quanh mặt ca-lăng con suốt đặc trưng, nhưng có phong cách thể thao hơn. Phía sau, dải đèn hậu LED thanh mảnh kéo dài toàn chiều ngang và nẹp sáng tạo mang đến vẻ hiện đại, làm tăng đẳng cấp cho mẫu sedan hạng sang cỡ trung này.

Teaser mới cũng xác nhận sự xuất hiện của cổng sạc ở vè trước bên phải, cho thấy phiên bản PHEV sẽ là điểm nhấn trong lần nâng cấp này. Mặc dù Lexus chưa công bố chi tiết về hệ truyền động, nhưng nhiều khả năng ES mới sẽ sử dụng cấu hình hybrid tương tự Toyota Camry 2025 – mẫu xe hiện chỉ có phiên bản hybrid tại Mỹ. ES 2026 có thể trang bị động cơ xăng 2.5L hút khí tự nhiên kết hợp mô-tơ điện, với tùy chọn cầu trước hoặc dẫn động AWD qua mô-tơ điện trục sau.
Ở phiên bản cao cấp hơn, Lexus dự kiến sẽ trang bị hệ thống hybrid mạnh mẽ hơn, lấy từ Toyota Crown Platinum với động cơ 2.4L tăng áp kết hợp mô-tơ điện phía sau, cho tổng công suất lên tới 340 mã lực – vượt trội so với các phiên bản hybrid thông thường.
Với phiên bản PHEV, động cơ xăng 2.5L hút khí tự nhiên – tương tự như động cơ trên RAV4 Prime và Crown Sport PHEV tại Nhật Bản – gần như chắc chắn sẽ được giữ lại. Cấu hình này hiện tạo ra tổng công suất khoảng 302 mã lực, với phạm vi chạy điện thuần (EV) dao động từ 60–90 km, tùy vào từng thị trường.
Hiện tại, mẫu ES 300h là phiên bản tiết kiệm nhất tại Mỹ với mức tiêu thụ trung bình 5,3 lít/100 km. Trong khi đó, RX 450h+ PHEV có thể vận hành hoàn toàn bằng điện trong khoảng 60 km và tiêu thụ khoảng 6,7 lít/100 km nếu chỉ sử dụng động cơ đốt trong. Vì vậy, phiên bản ES PHEV mới được kỳ vọng sẽ đạt hiệu suất tương đương hoặc cao hơn.
Dự báo giá bán của ES 2026 sẽ có sự điều chỉnh tăng so với thế hệ hiện tại. Phiên bản 250 AWD và 350 FWD hiện có mức giá khởi điểm từ 43.215 USD, trong khi bản hybrid 300h có giá bắt đầu từ 44.615 USD.