Trong xu thế toàn cầu chuyển dịch sang xe điện và động cơ nhỏ gọn, sức hút của những cỗ máy V8 hút khí tự nhiên vẫn chưa hoàn toàn lụi tàn - dù có lẽ chỉ tồn tại thêm một thời gian ngắn nữa. Lexus đang thực hiện 'hành trình chia tay' với dòng động cơ đã góp phần tạo nên danh tiếng về hiệu suất của hãng, thông qua các phiên bản đặc biệt giới hạn, khép lại một thời kỳ đáng nhớ.
Mới đây, Lexus đã trình làng RC F Final Edition và IS 500 Climax Edition tại thị trường Nhật Bản - được coi như lời tạm biệt dành cho các mẫu
xesử dụng động cơ V8 truyền thống của hãng. Theo nguồn tin mới nhất từ Nhật Bản, mẫu LC 500 với động cơ V8 sẽ là cái tên tiếp theo ngừng sản xuất. Tuy nhiên, trước khi chính thức dừng lại, Lexus dự kiến sẽ tung ra một phiên bản đặc biệt như lời tri ân dành cho dòng xe này.
Pinnacle Edition - khúc ca cuối cùng của huyền thoại V8Mặc dù chưa có thông báo chính thức từ Lexus, tạp chí Creative Trend tiết lộ mẫu LC 500 - được giới thiệu từ năm 2017 - sẽ ngừng sản xuất trong thời gian tới. Phiên bản giới hạn Pinnacle Edition được xem là lời từ biệt cuối cùng dành cho dòng động cơ V8 tại Nhật Bản. Thời điểm sản xuất chưa được công bố chính thức, nhưng phiên bản đặc biệt này dự kiến sẽ xuất hiện trước khi LC 500 chính thức lui vào dĩ vãng.
Nét thiết kế và phối màu độc đáoPhiên bản này sẽ có những thay đổi tinh tế về thiết kế nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng. Pinnacle Edition được trang bị bộ vành rèn 21 inch, phanh sơn đỏ nổi bật cùng cánh gió sau làm từ sợi carbon cao cấp. Phiên bản Coupe sẽ khoác lên mình lớp sơn bạc Matte Silver mới lạ, trong khi phiên bản Convertible kết hợp tông màu Neutrino Gray với mui vải Sand Beige sang trọng.
Khoang nội thất được bọc da semi-aniline cao cấp kết hợp với chi tiết ốp sợi carbon tại bậc cửa. Mỗi phiên bản sẽ có phối màu riêng biệt: Coupe với tông đen - trắng cổ điển, trong khi Convertible trình diện phối màu saddle tan - trắng thanh lịch. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm màn hình HUD đa sắc, hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson cùng nhiều tiện nghi đẳng cấp khác.

Khối động cơ V8 5.0L hút khí tự nhiên vẫn được giữ nguyên, duy trì sức mạnh 471 mã lực và mô-men xoắn 540Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp. Dù không có thay đổi lớn về khung gầm, Lexus sẽ trang bị hệ thống chốt cửa được cải tiến nhằm tăng cường độ cứng cho thân xe.
Chính sách giá và phương thức đặt hàngTheo thông tin tiết lộ, cả hai phiên bản Coupe và Convertible đều sẽ sản xuất giới hạn 100 chiếc, chỉ phân phối độc quyền tại thị trường Nhật Bản. Lexus sẽ áp dụng hình thức bốc thăm may mắn để chọn khách hàng, trong đó 50% số lượng xe dành riêng cho chủ sở hữu Lexus hiện tại. Những chiếc xe đầu tiên dự kiến sẽ được bàn giao vào quý cuối năm 2025.
Mức giá dự kiến khởi điểm khoảng 16 triệu yên (tương đương 109.000 USD) cho phiên bản Coupe và 16,5 triệu yên (khoảng 112.400 USD) đối với Convertible. Trong khi đó, phiên bản LC 500 thông thường có giá niêm yết lần lượt là 14,88 triệu yên (101.400 USD) và 15,5 triệu yên (105.600 USD).
Lexus sẽ chính thức giới thiệu phiên bản giới hạn này tại Nhật Bản vào ngày 26/6 tới. Hiện chưa xác nhận liệu một phiên bản tương tự có được phát hành tại thị trường Bắc Mỹ vào năm 2026 hay không - thời điểm được dự đoán là năm cuối cùng của LC 500. Số phận của phiên bản LC 500h (sử dụng động cơ hybrid V6 L) hiện vẫn chưa được làm rõ.
Được trình làng năm 2017 sau khi xuất hiện dưới dạng concept từ năm 2012, LC (Luxury Coupe) đại diện cho dòng grand tourer cao cấp nhất của Lexus, kết hợp hài hòa giữa thiết kế ấn tượng và sự tiện nghi cho những chuyến đi dài. Dù được sản xuất chung dây chuyền với siêu
xeLFA tại nhà máy Motomachi (Nhật Bản), LC không được xem là thế hệ kế thừa trực tiếp của dòng xe V10 huyền thoại.
Theo một số nguồn tin chưa chính thức, thế hệ kế nhiệm của LC dự kiến sẽ trình làng vào những năm cuối thập niên này, với khả năng sử dụng chung kiến trúc nền tảng với phiên bản mới của
ToyotaGR Supra.
