Baojun E100, mẫu ô tô điện 2 chỗ ngồi, sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc và có giá dự kiến khoảng 150 triệu đồng, trở thành xe ô tô điện giá rẻ nhất Việt Nam.

Baojun E100 - mẫu ô tô điện nhỏ gọn hơn Mini EV và VF 3, giá dự kiến 150 triệu đồng, sắp ra mắt tại Việt Nam
TMT Motors vừa thông báo kế hoạch giới thiệu mẫu ô tô điện Baojun E100 mới tại Việt Nam trong năm 2025. Xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc với giá bán khoảng 150 triệu đồng, đã bao gồm pin. Nếu mức giá này được xác nhận, Baojun E100 sẽ là ô tô điện giá rẻ nhất tại thị trường ô tô Việt Nam.
Baojun E100 có thiết kế nhỏ gọn, thậm chí còn nhỏ hơn Wuling Mini EV và VinFast VF 3, với kích thước lần lượt là 2.488 x 1.506 x 1.670 mm và trục cơ sở 1.600 mm. Nhà sản xuất cho biết, mục tiêu ban đầu là tạo ra phương tiện thay thế cho xe máy.
Với kích thước nhỏ và bán kính quay vòng chỉ 3,7 m, Baojun E100 sẽ là lựa chọn lý tưởng cho việc di chuyển dễ dàng qua các khu phố chật hẹp trong các thành phố lớn.
Xe có thiết kế đơn giản với đầu xe ngắn, đèn pha và đèn hậu lớn, được bao quanh bởi viền nhựa đen. La-zăng nhỏ, vòm bánh xe mở rộng cũng được sơn đen.

Trang bị trên Baojun E100 chỉ ở mức cơ bản
Không gian trong xe Baojun E100 khá hạn chế, chỉ đủ chỗ cho hai người ngồi. Tuy nhiên, cách phối màu thể thao với các điểm nhấn màu sắc nổi bật trên nền đen rất ấn tượng.
Các trang bị trên xe rất cơ bản, với vô-lăng 2 chấu và bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch đặt thấp. Táp-lô phẳng, không có màn hình giải trí. Trung tâm điều khiển nhỏ, cần số điện tử dạng núm xoay và hỗ trợ kết nối Bluetooth. Xe trang bị phanh ABS/EBD, cảm biến đỗ xe, hỗ trợ đỗ xe với phanh điện tử và cảnh báo người đi bộ.
Mô-tơ điện trên Baojun E100 tạo ra công suất 39 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm. Xe sử dụng pin Li-ion, cho phép di chuyển dưới 200 km mỗi lần sạc đầy, với tốc độ tối đa đạt 100 km/h.
Giống như Mini EV, Baojun E100 không hỗ trợ sạc nhanh. Người dùng sẽ cần khoảng 5 giờ để sạc đầy pin qua nguồn điện 220 V.
Mặc dù giá thành rẻ là một ưu điểm, nhưng trang bị của Baojun E100 chỉ ở mức cơ bản và khá đơn giản. Hơn nữa, việc thiếu hụt cơ sở hạ tầng trạm sạc có thể trở thành một trở ngại lớn khiến mẫu xe này gặp khó khăn trong việc tiếp cận người dùng Việt Nam.
Khám phá thêm: Jaecoo J7 'chốt' thời gian ra mắt tại Việt Nam, giá dự kiến sẽ không rẻ
Ảnh: Internet