
Hyundai Palisade đã gây ấn tượng mạnh ngay từ lần ra mắt đầu tiên và phiên bản mới nhất của mẫu SUV này tiếp tục giữ vững phong độ với nhiều cải tiến nổi bật. Không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp, phiên bản 2026 này được Hyundai thiết kế lại hoàn toàn từ ngoài vào trong, với các cải tiến đáng chú ý về ngoại thất, nội thất và hệ thống truyền động, mang đến kỳ vọng tiếp tục duy trì vị thế trong phân khúc SUV gia đình đang ngày càng phát triển.

Về thiết kế, Palisade 2026 mang dáng vẻ mạnh mẽ, hiện đại với các đường nét vuông vức, nổi bật hơn hẳn so với thế hệ trước. Hyundai kết hợp tinh thần của Ioniq 9 và Kia EV9, đồng thời thêm vào phong cách thể thao châu Âu, đặc biệt là trên bản XRT PRO, biến thể off-road mới được phát triển dành riêng cho thị trường Mỹ. Cụm đèn trước với năm dải LED nằm ngang tạo ấn tượng mạnh mẽ, trong khi các chi tiết khí động học như cánh gió chủ động và trụ A dựng đứng giúp xe có hệ số cản gió chỉ 0.31 Cd, thuộc loại thấp nhất trong phân khúc. Xe cũng dài thêm 63,5 mm và trục cơ sở tăng 68,5 mm, mang đến không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn.

Bên trong, Palisade 2026 tiếp tục khẳng định đẳng cấp với khoang nội thất ba hàng ghế đầy đủ tiện nghi. Thiết kế khoang lái kết hợp giữa hiện đại và cổ điển, với bảng táp-lô bo tròn, bảng điều khiển trung tâm thanh lịch cùng hai màn hình 12,3 inch cho hệ thống giải trí và cụm đồng hồ. Cả Android Auto và Apple CarPlay đều được hỗ trợ kết nối không dây.

Hyundai cũng cung cấp tùy chọn ghế "Relaxation" cho hàng ghế trước và thứ hai, giúp người ngồi có thể ngả lưng sâu và hỗ trợ đùi như ghế thương gia. Xe tiêu chuẩn có tám chỗ ngồi, nhưng khách hàng có thể chọn cấu hình ghế đôi ở hàng giữa để tối ưu sự thoải mái. Hàng ghế thứ ba có chức năng sưởi và có thể gập điện, trong khi cả ba hàng ghế đều trang bị cổng USB-C công suất cao và khay để ly độc lập.

Điểm nổi bật của Palisade thế hệ mới chính là sự ra mắt của phiên bản hybrid. Hệ truyền động này kết hợp động cơ xăng 2.5L tăng áp với hai mô-tơ điện, mang lại tổng công suất lên tới 329 mã lực và mô-men xoắn cực đại 459 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Mặc dù Hyundai chưa xác nhận hệ dẫn động bốn bánh có phải là trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản hybrid hay không, nhưng khả năng cao đây sẽ là trang bị phổ biến. Ngoài ra,
xecòn được trang bị chế độ “Stay Mode” – cho phép người dùng bật điều hòa và giải trí khi xe đỗ mà không cần khởi động động cơ hay tiêu tốn nhiên liệu, tương tự như trên các dòng
xe điện.
Bên cạnh đó, Palisade vẫn giữ lại tùy chọn động cơ V6 L hút khí tự nhiên kết hợp với hộp số 8 cấp như trên thế hệ trước, cho công suất 287 mã lực và mô-men xoắn 352 Nm. Phiên bản động cơ V6 có khả năng kéo tối đa 5.000 pound (hơn 2.200 kg), trong khi phiên bản hybrid có khả năng kéo tối đa 4.000 pound.

Phiên bản Palisade XRT PRO đặc biệt dành cho những ai yêu thích off-road nhẹ, được nâng cấp gầm xe cao hơn 25 mm, cùng khả năng vượt địa hình cải thiện rõ rệt. Xe trang bị lốp địa hình, vi sai chống trượt điện tử ở cầu sau, móc kéo cứu hộ, hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn và nhiều chế độ địa hình như Mud (bùn), Sand (cát), Snow (tuyết). Hệ thống quan sát toàn cảnh, hiển thị độ nghiêng, la bàn và độ cao theo thời gian thực giúp người lái tự tin hơn trên mọi cung đường. Nội thất bản XRT PRO cũng rất sang trọng với cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh Bose 14 loa, đèn nội thất ambient và ghế giả da cao cấp.

Mặc dù giá chính thức chưa được công bố, Hyundai cho biết Palisade mới sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào đầu mùa thu. Tuy nhiên, cả thời điểm phân phối và mức giá cuối cùng có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi tình hình thuế quan phức tạp giữa Mỹ và Hàn Quốc, quốc gia sản xuất mẫu xe này.