Trong tầm giá dưới 600 triệu đồng, người tiêu dùng Việt đang có cơ hội sở hữu nhiều mẫu ô tô nhập khẩu hấp dẫn, trải dài từ xe điện đô thị đến sedan, SUV và cả MPV.
Trước đây, xe dưới 600 triệu thường là những mẫu lắp ráp trong nước với thiết kế đơn điệu và ít lựa chọn. Tuy nhiên hiện nay, nhiều mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc đã xuất hiện trên thị trường ô tô Việt Nam, phục vụ cả người dùng cá nhân lẫn nhu cầu kinh doanh vận tải. Điểm nổi bật của các dòng xe này là sự hài hòa giữa giá cả, thiết kế và trang bị, đem đến lựa chọn tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi, an toàn.
Phân khúc xe điện đô thị
Wuling Bingo là cái tên nổi bật trong phân khúc hatchback cỡ A, nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Xe được bán ra với hai phiên bản: tiêu chuẩn giá 399 triệu đồng và cao cấp giá 469 triệu đồng.
Wuling Bingo sở hữu kích thước tổng thể 3.950 x 1.708 x 1.580 mm và chiều dài cơ sở 2.560 mm. Ngoại hình xe mềm mại với các đường nét bo tròn, đèn pha LED nổi bật. Nội thất hiện đại với hai màn hình lớn trên táp-lô, ghế giả da màu nâu hoặc đen và cần số dạng núm xoay điện tử.

Giá bán của Wuling Bingo được đánh giá là hợp lý với những trang bị mà xe sở hữu. Ảnh: Wuling Việt Nam
Wuling Bingo được trang bị motor điện công suất 67 mã lực, mô-men xoắn từ 125 đến 150 Nm tùy phiên bản. Xe sử dụng pin LFP dung lượng 31,9 kWh hoặc 37,9 kWh, cho khả năng di chuyển từ 333 km đến 410 km theo chuẩn CLTC, tương đương 273-336 km/lần sạc theo chu trình WLTP.
Phân khúc xe xăng cỡ A
Toyota Wigo và Toyota Raize là hai mẫu xe xăng cỡ A nhập khẩu nổi bật. Wigo hiện được bán tại Việt Nam với một phiên bản duy nhất là bản G, nhập khẩu từ Indonesia, có giá 405 triệu đồng.
Toyota Wigo mang thiết kế nhỏ gọn với kích thước 3.760 x 1.665 x 1.515 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.525 mm. Xe được trang bị đèn pha LED, gương chiếu hậu chỉnh điện và gập điện, ghế nỉ, mang đến không gian nội thất thoải mái cho những chuyến đi trong thành phố.

Wigo là một trong những mẫu xe đô thị cỡ nhỏ thu hút sự quan tâm lớn tại Việt Nam. Ảnh: TMV
Trong khi đó, Toyota Raize có giá khởi điểm từ 510 triệu đồng. Xe sở hữu kích thước 4.030 x 1.710 x 1.605 mm, với trục cơ sở 2.525 mm như Wigo. Điểm nổi bật là khối động cơ tăng áp 1.0L, công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, giúp xe tăng tốc tốt và tiết kiệm nhiên liệu. Nội thất kết hợp da và nỉ, đèn LED cùng loạt tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù, phương tiện cắt ngang phía sau.
Dù thuộc phân khúc xe nhỏ cỡ A, cả Wigo và Raize vẫn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu đi lại trong đô thị. Đây là lựa chọn lý tưởng cho người cần xe gọn nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu và linh hoạt khi di chuyển ở những khu vực chật hẹp.
Phân khúc sedan
Với ngân sách dưới 600 triệu đồng, người dùng có thể cân nhắc đến hai mẫu sedan nhập khẩu là Mazda2 và Mitsubishi Attrage. Cùng đến từ Thái Lan, Mazda2 nổi bật với 5 phiên bản đa dạng, giá từ 418 – 544 triệu đồng, động cơ 1.5L mạnh 110 mã lực và các tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù, phương tiện cắt ngang phía sau.
Mitsubishi Attrage được trang bị động cơ 1.2L công suất 78 mã lực, giá từ 380 – 490 triệu đồng. Ưu điểm nổi bật là mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,3 lít/100 km – thấp hơn Mazda2 (5,84 lít). Dù không nhiều tiện nghi, cả hai mẫu xe đều mang lại trải nghiệm lái ổn định, tiết kiệm và đáng tin cậy, phù hợp với những ai ưu tiên tính thực dụng.

Dòng sedan truyền thống vẫn có nhiều lựa chọn hợp túi tiền. Ảnh: Đại lý MG
Bên cạnh đó, New MG5 là trường hợp đặc biệt với mức giá chỉ 399 triệu đồng, giúp mẫu sedan này trở thành một trong những xe có giá mềm nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, MG5 không nằm trong phân khúc xe cỡ A hay B phổ biến ở tầm giá này, mà có kích thước tương đương sedan cỡ C – phân khúc cao cấp hơn với nhiều lựa chọn hấp dẫn.
Điều này đồng nghĩa MG5 mang lại không gian rộng rãi, phù hợp cho người cần xe chở khách hoặc di chuyển hàng ngày trong đô thị đông đúc. Để giữ mức giá cạnh tranh, MG5 đã bị tối giản nhiều trang bị nội, ngoại thất như đèn pha halogen cơ bản, mâm thép 15 inch thay vì hợp kim, ghế nỉ và hộp số sàn.
Với cấu hình này, MG5 không hướng đến khách hàng cá nhân tìm kiếm sedan tiện nghi đầy đủ, mà chủ yếu dành cho nhóm khách mua xe chạy dịch vụ, chú trọng chi phí đầu tư thấp, tính thực dụng và nhu cầu sử dụng cơ bản thay vì sự sang trọng hay tính năng cao cấp.
Phân khúc xe SUV
Phân khúc SUV dưới 600 triệu đồng ngày càng sôi động với sự góp mặt của nhiều mẫu SUV cỡ B nhập khẩu nguyên chiếc. Tiêu biểu gồm Mitsubishi Xforce GLX (599 triệu đồng), MG ZS (518-588 triệu đồng) và Mazda CX-3 (522-641 triệu đồng). Các xe này ghi điểm nhờ thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi cho di chuyển phố phường, đồng thời đáp ứng nhu cầu du lịch gia đình với không gian vừa phải và trang bị cơ bản. Động cơ dung tích vừa phải giúp vận hành linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu, là lựa chọn hợp lý cho khách hàng trẻ tìm SUV giá hợp túi tiền và dễ tiếp cận.

Phân khúc SUV đang cạnh tranh gay gắt với nhiều mẫu xe thu hút trên thị trường. Ảnh: Đại lý Mitsubishi
Trong phân khúc SUV cỡ C, một vài mẫu xe bắt đầu giảm giá mạnh để cạnh tranh, với mức khởi điểm dưới 600 triệu đồng. Nổi bật có Geely Coolray (538-628 triệu đồng) và Omoda C5 (539-669 triệu đồng), hai mẫu SUV nhập khẩu Trung Quốc được kỳ vọng tạo nên cuộc cách mạng về giá trong phân khúc này.
Phân khúc xe MPV
Phân khúc MPV dưới 600 triệu đồng thu hút sự chú ý với những mẫu xe nhập khẩu như Suzuki XL7 Hybrid. Mẫu MPV 7 chỗ này nhập từ Indonesia, có giá khởi điểm 599,9 triệu đồng.
Xe có thiết kế gọn gàng, kích thước tổng thể 4.450 x 1.775 x 1.710 mm cùng chiều dài cơ sở 2.740 mm, phù hợp cả cho việc đi lại trong thành phố lẫn những chuyến đi xa gia đình. Đặc biệt, XL7 Hybrid trang bị hệ thống hybrid MHEV giúp tiết kiệm nhiên liệu chỉ còn 5,36 lít/100 km – giảm khoảng 14% so với bản máy xăng.
Trang bị xe khá đầy đủ với đèn LED, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện, ghế da pha nỉ cùng hệ thống điều khiển hành trình. Sau 4 tháng ra mắt, XL7 Hybrid đạt doanh số 769 xe, cho thấy sức hút lớn trong phân khúc MPV giá hợp lý.

Nói đến sự tiết kiệm và mức giá hợp lý thì không thể bỏ qua cấu hình MPV. Ảnh: Suzuki Việt Nam
MG G50 bản số sàn là lựa chọn khác trong phân khúc này với giá 559 triệu đồng, nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Mẫu xe này cắt giảm nhiều tiện nghi như điều hòa chỉnh cơ, ghế nỉ, không có màn hình trung tâm, camera lùi hay kiểm soát hành trình, hướng đến nhóm khách hàng thực dụng, ưu tiên kinh tế, phù hợp cho việc chở hàng hoặc chạy dịch vụ.
Chỉ riêng các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc dưới 600 triệu đồng đã tạo nên một bức tranh tiềm năng và cạnh tranh tại thị trường ô tô Việt Nam. Mặc dù còn nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng, dịch vụ hậu mãi và giá trị bán lại, không thể phủ nhận rằng những xe này đang mở rộng lựa chọn cho người tiêu dùng. Người mua giờ đây cân nhắc kỹ giữa nhu cầu thực tế và mong muốn sở hữu chiếc xe vừa yên tâm, tiện nghi cơ bản, vừa hợp túi tiền.
Xem thêm: Những mẫu ô tô tiết kiệm xăng vẫn bị khách Việt thờ ơ
