Mới đây, bộ phim hành động của James Cameron bất ngờ lọt vào top 10 phim được xem nhiều nhất trên Netflix toàn cầu. Cùng khám phá ngay!
Giới Thiệu Về Phim Alita: Battle Angel

Alita: Battle Angel được công bố lần đầu vào năm 2003, nhưng phải đến năm 2019 mới chính thức ra mắt khán giả.
Lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh Battle Angel Alita của tác giả Yukito Kishiro, phim đưa khán giả đến một thế giới hậu tận thế, nơi một người máy bị bỏ rơi được nhà khoa học Ido tìm thấy và đặt tên là Alita, theo tên đứa con gái đã qua đời của ông. Tỉnh dậy với ký ức mờ nhạt, Alita phải đối mặt với một thế giới đầy nguy hiểm để tìm kiếm câu trả lời cho chính mình.
Robert Rodriguez là đạo diễn, với kịch bản được chắp bút bởi James Cameron và Laeta Kalogridis. Đặc biệt, James Cameron, người đứng sau thành công của Avatar, cũng đảm nhận vai trò sản xuất cùng Jon Landau.
Dàn sao nổi bật tham gia bộ phim gồm Rosa Salazar, Christoph Waltz, Jennifer Connelly, Mahershala Ali, Ed Skrein và nhiều tên tuổi khác.
Fan kêu gọi Disney thực hiện phần 2 của Alita

Alita: Battle Angel thu về 401,9 triệu USD tại phòng vé, kèm theo 24,6 triệu USD từ doanh thu bán DVD và Blu-ray. Với kinh phí sản xuất khoảng 170 triệu USD chưa tính ngân sách quảng bá, bộ phim chỉ mang lại lợi nhuận nhỏ cho nhà sản xuất.
Về mặt phê bình, phim nhận được 61% điểm trên trang Rotten Tomatoes, trong khi khán giả dành cho phim 91% đánh giá tích cực.
Ngay sau khi ra mắt, Alita đã thu hút một lượng fan lớn, và dưới sự thúc đẩy của nhà sản xuất Jon Landau, một chiến dịch yêu cầu làm phần tiếp theo đã nhận được 12.000 ý kiến đồng thuận. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa có thông báo chính thức về kế hoạch thực hiện phần tiếp theo.
Đạo diễn Rodriguez và James Cameron từng cam kết phần 2 sẽ được thực hiện vào tháng 10 năm 2023, sau khi Disney mua lại 20th Century Fox.
Alita: Battle Angel lại gây sốt trên Netflix

Mới đây, Netflix đã công bố bảng xếp hạng các bộ phim Top 10 toàn cầu từ 11 đến 17 tháng 11. Alita: Battle Angel đứng thứ 4 với 6,2 triệu lượt xem và 12,7 triệu giờ xem. Tuần này, phim đứng thứ 6 với 4,2 triệu lượt xem và 8 triệu giờ xem.