chào anh/chị. Em có một số vấn đề liên quan đến doanh nghiệp, anh/chị giúp em với ạ 1. hiện tại có 1 công ty 100% vốn nước ngoài, đã có giấy phép xuất khẩu một số thiết bị y tế và phân bón. giờ công ty này muốn mở rộng ngành nghề kinh doanh, xuất khẩu thuỷ sản và gạo. vậy thì thời gian làm thủ tục bổ sung ngành nghề là bao lâu, cần những giấy tờ, thông tin gì. 2. và muốn chuyển văn phòng của công ty này từ Hà Nội vào TP HCM thì cần phải làm những gì, thời gian bao lâu?
Thêm ngành, nghề kinh doanh đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài
a) Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có quyền điều chỉnh hoặc bổ sung ngành, nghề kinh doanh tại cơ quan đăng ký kinh doanh mà không yêu cầu có dự án đầu tư cụ thể.
b) Việc bổ sung ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cần tuân thủ các điều kiện đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài (nếu có) như hướng dẫn tại Điểm c Mục 2 của công văn này.
Quy trình thực hiện:
* Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật.
* Bước 2: Người đại diện hợp pháp của doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký đầu tư thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư.
+ Giờ làm việc:
• Các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần: Buổi sáng từ 7:30 đến 11:30; Buổi chiều từ 13:00 đến 17:00.
• Thứ 7: Buổi sáng từ 7:30 đến 11:30
+ Quy trình nộp hồ sơ:
Doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký đầu tư để nộp hồ sơ tại bàn tiếp nhận. Chuyên viên tại Phòng Đăng ký đầu tư sẽ kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ, tức là có đủ các giấy tờ theo yêu cầu và được kê khai đầy đủ, chuyên viên sẽ tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy Biên nhận cho doanh nghiệp.
* Bước 3: Theo ngày hẹn ghi trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký đầu tư để nhận kết quả xử lý hồ sơ.
+ Các thành phần hồ sơ bao gồm:
1. Bản đăng ký hoặc đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư (Nhà đầu tư có thể tham khảo hướng dẫn điền mẫu văn bản tại phụ lục IV-1 của Quyết định 1088/2006/QĐ-BKH ban hành ngày 19/10/2006 bởi Bộ Kế hoạch và Đầu tư).
2. Quyết định bằng văn bản của Chủ sở hữu Công ty về việc thay đổi.
* Lưu ý: Quyết định cần ghi rõ nội dung điều chỉnh trong Điều lệ Công ty.
3. Bản sao Giấy chứng nhận đầu tư hợp lệ của doanh nghiệp.
4. Bản sửa đổi, bổ sung Điều lệ doanh nghiệp.
5. Bản giải trình lý do điều chỉnh và các thay đổi so với dự án đang thực hiện (đối với các dự án cần thẩm tra điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư theo quy định tại Điều 52 Nghị định 108/2006/NĐ-CP ngày 22/9/2006).
6. Báo cáo về tiến độ thực hiện dự án tính đến thời điểm điều chỉnh. (Doanh nghiệp thực hiện báo cáo theo mẫu quy định tại Thông tư số 04/2011/TT-BKHĐT ban hành ngày 31/3/2011 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoặc theo mẫu Phiếu thông tin về tiến độ thực hiện dự án của Sở Kế hoạch và Đầu tư).
7. Bản giải trình về khả năng đáp ứng các điều kiện pháp lý mà dự án đầu tư cần phải đáp ứng đối với những dự án thuộc lĩnh vực đầu tư có điều kiện (theo quy định tại Điều 29 của Luật Đầu tư và Phụ lục III Nghị định 108/2006/NĐ-CP ngày 22/9/2006 của Chính phủ).
Điều kiện đầu tư được quy định trong các văn bản pháp lý chuyên ngành của Nhà nước Việt Nam và các cam kết quốc tế trong các hiệp định mà Việt Nam là thành viên. (Nhà đầu tư có thể tham khảo Biểu cam kết thương mại dịch vụ của Việt Nam trong WTO và tìm hiểu hệ thống CPC trên trang web của Liên hợp quốc).
- Đối với các dự án liên quan đến quyền phân phối, xuất khẩu, nhập khẩu, hồ sơ cần bổ sung thêm:
+ Bản giải trình về việc đáp ứng các yêu cầu kinh doanh liên quan đến quốc tịch pháp nhân, hình thức đầu tư, hàng hóa và dịch vụ kinh doanh, phạm vi hoạt động.
(Nhà đầu tư có thể tham khảo Quyết định 10/2007/QĐ-BTM ngày 21/05/2007 của Bộ Thương mại, Thông tư 09/2007/TT-BTM ngày 17/07/2007 của Bộ Thương mại, Thông tư 05/2008/TT-BCT ngày 14/04/2008 của Bộ Công Thương, Nghị định 23/2007/NĐ-CP ngày 12/02/2007 của Chính phủ, cùng các văn bản hướng dẫn khác của Bộ Công Thương: văn bản số 6656/BCT-KH ngày 13/07/2009, văn bản số 9093/BCT-KH ngày 29/09/2011).
+ Bản đăng ký nội dung thực hiện quyền xuất khẩu, quyền nhập khẩu (trong trường hợp thực hiện quyền xuất khẩu, quyền nhập khẩu mà không thực hiện hoạt động phân phối hoặc các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa), hoặc Bản đăng ký nội dung thực hiện hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa (trong trường hợp đầu tư để thực hiện hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan đến mua bán hàng hóa). Trong các bản đăng ký, Nhà đầu tư cần chỉ rõ danh mục mã số HS của các hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, phân phối).
+ Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh theo mẫu MĐ-1 hoặc Đơn đề nghị sửa đổi/bổ sung Giấy phép kinh doanh theo mẫu MĐ-2 theo Thông tư 09/2007/TT-BTM ngày 17/07/2009.
+ Báo cáo về thương nhân mua hàng nhập khẩu theo quy định tại Khoản 2-Mục III của Thông tư số 05/2008/TT-BCT ngày 14 tháng 04 năm 2008 của Bộ Công Thương, sửa đổi, bổ sung Thông tư 09/2007/TT-BTM ngày 17 tháng 7 năm 2007 (chỉ áp dụng đối với doanh nghiệp đã có chức năng thực hiện quyền nhập khẩu mà không thực hiện quyền phân phối hàng hóa).
8. Trong trường hợp ngành nghề kinh doanh và mục tiêu hoạt động dự kiến bổ sung theo yêu cầu của pháp luật phải có vốn pháp định, hồ sơ xin điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cần phải kèm theo:
+ Văn bản xác nhận về vốn pháp định từ cơ quan hoặc tổ chức có thẩm quyền, nếu vốn chủ sở hữu được ghi nhận trong bảng tổng kết tài sản của doanh nghiệp tại thời điểm nộp hồ sơ, và không quá 3 tháng kể từ ngày nộp, thấp hơn mức vốn pháp định quy định. (Tham khảo Điều 10 Nghị định 102/2010/NĐ-CP ngày 01/10/2010 của Chính phủ).
+ Bản sao Báo cáo tài chính của doanh nghiệp ghi nhận số vốn chủ sở hữu đáp ứng yêu cầu về vốn pháp định.
9. Trong trường hợp ngành nghề kinh doanh và mục tiêu hoạt động dự kiến bổ sung theo quy định của pháp luật yêu cầu chứng chỉ hành nghề, hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đầu tư cần kèm theo bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của Giám đốc (hoặc Tổng Giám đốc) và/hoặc các cá nhân khác theo quy định tại Điều 9 Nghị định 102/2010/NĐ-CP ngày 01/10/2010 của Chính phủ, cùng các giấy tờ chứng minh rằng các cá nhân này đang hoặc sẽ làm việc cho doanh nghiệp.
+ Thời gian xem xét và cấp Giấy chứng nhận đầu tư kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ:
+ Thời gian đăng ký dự án: 15 ngày làm việc
+ Thời gian thẩm tra dự án: 30 ngày làm việc
Chú ý:
Trong trường hợp người đại diện pháp luật ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, người thực hiện thủ tục này phải xuất trình Giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc giấy tờ cá nhân hợp pháp khác, cùng với các giấy tờ sau:
1. Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa người thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp và tổ chức dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả, kèm theo giấy giới thiệu của tổ chức này cho cá nhân thực hiện thủ tục nộp hồ sơ và nhận kết quả; hoặc
2. Giấy ủy quyền cho cá nhân thực hiện việc nộp hồ sơ và nhận kết quả theo quy định của pháp luật.
3. Các tài liệu bằng ngoại ngữ cần phải được dịch sang tiếng Việt và có xác nhận của tổ chức có chức năng dịch thuật.
- Số lượng hồ sơ cần nộp:
+ Dự án đăng ký: 04 bộ hồ sơ (bao gồm 01 bộ gốc)
+ Dự án thẩm tra: 08 bộ hồ sơ (bao gồm 01 bộ gốc)
+ Dự án đầu tư cần sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ: 10 bộ hồ sơ (bao gồm 01 bộ gốc)
+ Phân loại các ngành nghề kinh doanh bổ sung theo Biểu cam kết Thương mại dịch vụ của Việt Nam, dựa trên hệ thống CPC:
1. Các hoạt động mua bán hàng hóa và những hoạt động liên quan trực tiếp đến việc mua bán hàng hóa, cùng quyền phân phối bán buôn (không cần thành lập cơ sở bán buôn) và quyền phân phối bán lẻ (không cần thành lập cơ sở bán lẻ) đối với hàng hóa có mã HS 3914, 3917, 3925, 7306, 7307, 7309, 7318, 8413, 8414, 8419, 8481, 8484, 8501, 8536, 8537, 8538, 8544, 9026, 9027.
Các hoạt động trên, theo Biểu cam kết Thương mại dịch vụ của Việt Nam, được phân loại vào:
+ Dịch vụ bán buôn: CPC 622, 61111, 6113, 6121.
+ Dịch vụ bán lẻ: CPC 631+632, 6112, 6113, 6121.
2. Cung cấp dịch vụ bảo trì và bảo dưỡng hệ thống xử lý nước, nước thải và khí thải:
- Dịch vụ xử lý nước thải: CPC 9401
- Dịch vụ làm sạch khí thải: CPC 94040.
- Dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng máy móc, thiết bị: CPC 633
3. Cung cấp dịch vụ tư vấn kỹ thuật về hệ thống xử lý nước, nước thải và khí thải
- Dịch vụ tư vấn kỹ thuật: CPC 8672
- Dịch vụ tư vấn kỹ thuật toàn diện: CPC 8673
4. Dịch vụ tư vấn quản lý khác (bao gồm tư vấn quản lý hệ thống máy móc, thiết bị trong hệ thống xử lý nước, nước thải và chất thải):
- Dịch vụ tư vấn quản lý: CPC 865
- Dịch vụ tư vấn quản lý liên quan: CPC 866 (ngoại trừ CPC 86602)
5. Tư vấn, thiết kế, chế tạo và lắp đặt các hệ thống dây chuyền mạ
- Công tác thi công và lắp đặt: CPC 514, 516.
Hồ sơ mà nhà đầu tư cần chuẩn bị khi triển khai dự án của công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam:
Nhà đầu tư nước ngoài có quyền thay đổi các thông tin trên giấy chứng nhận đầu tư, bao gồm tên doanh nghiệp (tên dự án đầu tư), địa chỉ trụ sở chính, và số vốn đầu tư... Trong hồ sơ điều chỉnh này, chúng tôi đề cập đến hai nội dung chính mà nhà đầu tư thường phải điều chỉnh khi thực hiện đầu tư tại Việt Nam: thay đổi địa chỉ trụ sở chính và thay đổi thành viên góp vốn do chuyển nhượng phần vốn góp.
Danh sách hồ sơ mà khách hàng cần chuẩn bị bao gồm:
- Biên bản cuộc họp của hội đồng thành viên hoặc đại hội đồng cổ đông của công ty có 100% vốn đầu tư;
- Quyết định của chủ tịch hội đồng thành viên hoặc chủ tịch hội đồng quản trị phê duyệt nội dung của biên bản cuộc họp;
- Thông báo về việc xác nhận số thành viên (lần đầu);
- Thông báo về việc xác nhận số thành viên (lần thứ hai) do sự thay đổi trong phần vốn góp, dẫn đến sự thay đổi trong danh sách thành viên;
- Hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp;
- Biên bản thanh lý hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp;
- Giấy xác nhận thanh toán từ ngân hàng (trong nước hoặc quốc tế) chứng minh việc thanh toán giữa các thành viên trong công ty;
- Quyết định bổ nhiệm và hợp đồng lao động nếu thành viên mua lại phần vốn góp này đóng vai trò là người đại diện theo pháp luật;
- Báo cáo tình hình hoạt động của dự án đầu tư tại Việt Nam;
- Phụ lục về việc sửa đổi điều lệ;
- Bản sao của tài liệu;
- Bản sao báo cáo tài chính đã được kiểm toán của năm gần nhất;
- Bản sao hợp đồng thuê địa điểm làm trụ sở;
- Bản sao giấy đăng ký kinh doanh và các giấy tờ cá nhân (hộ chiếu/Giấy phép lao động/thẻ thường trú) của thành viên thực hiện chuyển nhượng phần vốn góp.
Chào anh/chị, Mình có muốn hỏi về dịch vụ thay đổi các nội dung sau của công ty (tại Tp.HCM). 1. Đại diện theo pháp luật 2. Tên công ty 3. Ngành nghề kinh doanh (thêm ngành nghề) Nhờ anh/chị cho mình biết giá dịch vụ và thời gian cần thiết để hoàn thành thủ tục. Mình muốn làm trong tuần sau luôn. Cảm ơn anh/chị. Trần Nguyên Trung
Văn bản pháp lý: Nghị định số 78/2015/NĐ-CP về việc đăng ký doanh nghiệp
Thứ nhất: Quy trình thay đổi người đại diện theo pháp luật
Trong suốt quá trình hoạt động, nếu doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi người đại diện theo pháp luật, cần thực hiện các bước và thủ tục như sau:
Danh mục hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật:
- Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật mới;
- Bản chính giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (cung cấp khi nhận bản mới của giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp);
- Thông báo về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
- Biên bản xác nhận việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
- Quyết định về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
- Thông báo cập nhật thay đổi thông tin đăng ký thuế;
- Giấy giới thiệu hoặc ủy quyền cho Công ty luật thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Số lượng hồ sơ cần nộp: 02 bộ: một bộ gửi cơ quan đăng ký kinh doanh và một bộ lưu trữ tại công ty;
Thời gian hoàn thành thủ tục: 05 ngày làm việc.
Các chức danh của người đại diện theo pháp luật:
- Giám đốc;
- Tổng Giám đốc;
- Chủ tịch Hội đồng quản trị – đối với công ty cổ phần;
- Chủ tịch Hội đồng thành viên – đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên;
- Chủ tịch công ty – đối với công ty TNHH một thành viên.
Thứ hai: Quy trình thay đổi tên công ty
- Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, bao gồm: Tên hiện tại, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, tên mới dự định thay đổi và chữ ký của người đại diện theo pháp luật.
- Biên bản họp của đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần, của hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên, hoặc của chủ sở hữu đối với công ty TNHH (lưu ý có nội dung sửa đổi điều lệ công ty).
- Quyết định của đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần, của hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên, hoặc của chủ sở hữu đối với công ty TNHH.
- Hồ sơ bao gồm: Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, và bản sao Giấy chứng nhận đăng ký thuế.
Thứ ba: Quy trình bổ sung ngành nghề kinh doanh
1. Trong trường hợp bổ sung hoặc thay đổi ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp cần gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Thông báo phải bao gồm các nội dung sau:
a) Tên doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trong trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp và mã số thuế);
b) Ngành, nghề đăng ký bổ sung hoặc thay đổi;
c) Họ tên và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
Thông báo cần kèm theo Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh. Đối với công ty TNHH một thành viên, cần có Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc bổ sung hoặc thay đổi ngành, nghề kinh doanh. Quyết định và biên bản họp phải chỉ rõ những thay đổi trong Điều lệ công ty.
2. Sau khi nhận được Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy biên nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ. Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cập nhật thông tin về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp yêu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh có thể cấp Giấy xác nhận về sự thay đổi trong đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.
3. Nếu hồ sơ thông báo bổ sung hoặc thay đổi ngành, nghề kinh doanh không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo cho doanh nghiệp sửa đổi và bổ sung hồ sơ trong vòng 03 ngày làm việc.
4. Doanh nghiệp có nghĩa vụ thông báo về việc thay đổi hoặc bổ sung ngành, nghề kinh doanh với Phòng Đăng ký kinh doanh trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày có sự thay đổi. Nếu doanh nghiệp không thực hiện thông báo, sẽ bị xử phạt theo quy định tại Luật xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.
Chào Công ty, Mình đang muốn thành lập mới một công ty, xin hỏi bên mình phí dịch vụ như thế nào nhỉ? Về đăng ký ngành nghề mình muốn đăng ký một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, về nội dung này làm việc với Sở KHĐT có khó khăn gì ko?
Cơ sở pháp lý: Nghị định số 78/2015/NĐ-CP
Điều 21. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân
1. Đơn đăng ký thành lập doanh nghiệp.
2. Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ chứng minh nhân thân của chủ doanh nghiệp tư nhân theo quy định tại Điều 10 của Nghị định này.
Điều 22. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp áp dụng đối với các công ty trách nhiệm hữu hạn có từ hai thành viên trở lên, công ty cổ phần và công ty hợp danh.
1. Đơn đăng ký thành lập doanh nghiệp.
2. Điều lệ công ty.
3. Danh sách các thành viên của công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, cùng với danh sách các cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài của công ty cổ phần. Danh sách người đại diện theo ủy quyền cho cổ đông nước ngoài là tổ chức.
4. Bản sao hợp lệ các giấy tờ dưới đây:
a) Một trong các giấy tờ chứng minh nhân thân được quy định tại Điều 10 Nghị định này, áp dụng cho trường hợp người thành lập doanh nghiệp là cá nhân;
b) Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc các giấy tờ tương đương khác, kèm theo một trong các giấy tờ chứng minh nhân thân được quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền phù hợp, đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức;
c) Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài, theo các quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Điều 23. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.
1. Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp.
2. Điều lệ của công ty.
3. Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ chứng minh nhân thân, theo quy định tại Điều 10 Nghị định này, đối với người đại diện theo ủy quyền của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, được tổ chức quản lý như quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 78 của Luật Doanh nghiệp.
Danh sách người đại diện theo ủy quyền cùng bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng minh nhân thân, được quy định tại Điều 10 Nghị định này, của từng người đại diện theo ủy quyền của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, được tổ chức quản lý theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 78 của Luật Doanh nghiệp.
4. Bản sao hợp lệ của các giấy tờ sau đây:
a) Một trong các giấy tờ chứng minh nhân thân, được quy định tại Điều 10 Nghị định này, đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là cá nhân;
b) Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hoặc giấy tờ tương đương khác, Điều lệ công ty hoặc tài liệu tương đương của chủ sở hữu công ty, đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước);
c) Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài, theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.
5. Văn bản ủy quyền của chủ sở hữu công ty cho người được ủy quyền, đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức.
Kính gửi Quý công ty, Công ty tôi ở Thanh Hóa, có chi nhánh ngoài Hà Nội. Bây giờ chi nhánh của tôi muốn đăng ký thêm kinh doanh karaoke, quầy bar. kinh doanh bất động sản . Luật sư cho tôi hỏi, tôi cần phải chuẩn bị những gì để làm thủ tục trên rất mong được nhận phản hồi sớm từ quý công ty ?. Trân trọng cảm ơn!
Hồ sơ thay đổi ngành nghề chi nhánh cho mọi loại hình doanh nghiệp
- Thông báo về sự thay đổi ngành nghề chi nhánh (theo mẫu quy định);
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh bản gốc;
Vui lòng gửi hồ sơ tới phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Chào quý công ty. Cháu xin các mẫu văn bản để bổ sung ngành nghề vào giấy phép kinh doanh đc không ạ ?
TÊN DOANH NGHIỆP --------------- | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
ĐƠN ĐỀ NGHỊ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG GIẤY PHÉP KINH DOANH SỐ…
(thay đổi lần thứ......)
Kính gửi: (Cơ quan có thẩm quyền)
1. Tên doanh nghiệp (được viết bằng chữ in hoa):...........................................................................
Số Giấy chứng nhận đầu tư.......................do..............cấp vào ngày...........tháng.........năm...........
Số Giấy phép kinh doanh........................do.................cấp vào ngày........tháng.........năm............
Địa chỉ trụ sở chính: (vui lòng ghi đầy đủ thông tin: số nhà, tên đường, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành phố)....
Số điện thoại:…….........….Fax:…….............................……
Email: ……............……Trang web (nếu có): ………...........
2. Người đại diện hợp pháp của doanh nghiệp:
Họ và tên:........................................Giới tính: Nam/Nữ..........................Quốc tịch.................................
Chức vụ:...............................................................................................................................
Đề nghị điều chỉnh, bổ sung Giấy phép kinh doanh trong lĩnh vực mua bán hàng hóa
và các hoạt động có liên quan trực tiếp đến việc mua bán hàng hóa được mô tả như sau:
1. Chi tiết về đề nghị sửa đổi, bổ sung:
..................................................................................................................................................
2. Nguyên nhân dẫn đến việc sửa đổi, bổ sung:
..................................................................................................................................................
3. Nội dung đề nghị cấp phép sau khi đã thực hiện sửa đổi, bổ sung:
..................................................................................................................................................
Cam kết của doanh nghiệp:
1. Chịu trách nhiệm đảm bảo tính chính xác của thông tin trong hồ sơ yêu cầu sửa đổi, bổ sung Giấy phép kinh doanh này.
2. Tuân thủ nghiêm túc các quy định pháp lý của Việt Nam và các yêu cầu quy định trong Giấy phép kinh doanh.
......, vào ngày...... tháng....... năm.......
ĐẠI DIỆN PHÁP LÝ CỦA DOANH NGHIỆP
(Ký tên, ghi rõ họ tên và đóng dấu pháp lý)
Chào anh,chị. Bên em là doanh nghiệp đầu tư 100% của nhật hiện nay bên em đang có nhu cầu thay đổi địa điểm trụ sở công ty từ cầu giấy sang nam từ liêm và bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh Em muốn được tư vấn của bên Mytour.
Căn cứ pháp lý: Nghị định số 78/2015/NĐ-CP
Hoàn tất thủ tục thay đổi tên Doanh nghiệp:
- Biên bản cuộc họp liên quan đến việc thay đổi địa điểm trụ sở;
- Quyết định liên quan đến việc chuyển đổi trụ sở;
- Thông báo điều chỉnh về đăng ký kinh doanh;
- Giấy ủy quyền đại diện;
- Các tài liệu, giấy tờ liên quan khác.
3. Đại diện thực hiện các thủ tục hành chính:
- Thực hiện việc nộp hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh;
- Theo dõi tiến độ xử lý và thông báo kết quả của hồ sơ đã nộp;
- Nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh từ Sở Kế hoạch và Đầu tư;
- Tiến hành nộp hồ sơ yêu cầu khắc lại con dấu và liên hệ với cơ quan công an có thẩm quyền để thực hiện khắc dấu cho doanh nghiệp (nếu thay đổi địa chỉ trụ sở sang quận, huyện, thành phố hoặc tỉnh khác);
- Nhận Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu và con dấu công ty;
- Thực hiện việc điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký thuế cho doanh nghiệp (nếu thay đổi trụ sở sang quận/huyện/thành phố/tỉnh khác) hoặc cập nhật thông tin đăng ký thuế (nếu thay đổi trụ sở trong cùng quận/huyện/thành phố);