1. Bước 4: Khôi phục tin nhắn Zalo
Nếu bạn đã sao lưu tin nhắn trên máy chủ Zalo, việc khôi phục lại tin nhắn khi bị mất là rất đơn giản. Chỉ cần vào mục Sao lưu & khôi phục, chọn Khôi phục tin nhắn, sau đó nhấn Tiếp tục. Zalo sẽ khởi động lại và tự động cập nhật lại các tin nhắn đã sao lưu.

2. Bước 1: Cập nhật và truy cập ứng dụng Zalo trên Android
Để bắt đầu, bạn cần truy cập vào Google Play hoặc App Store và cập nhật ứng dụng Zalo lên phiên bản mới nhất. Sau khi cập nhật xong, mở ứng dụng Zalo và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Tiếp theo, chọn mục Thêm (biểu tượng dấu 3 chấm) và vào Cài đặt (biểu tượng bánh răng).

3. Bước 2: Truy cập vào mục Tin nhắn và thông báo
Sau khi vào mục Cài đặt, bạn cần tiếp tục vào mục Tin nhắn và thông báo > Sao lưu & khôi phục. Trước kia, khi muốn khôi phục lại các tin nhắn bị mất do xóa nhầm hoặc mất điện thoại, bạn phải dùng đến phần mềm khôi phục dữ liệu của bên thứ ba. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro về bảo mật tài khoản Zalo của bạn.

4. Bước 3: Sao lưu tin nhắn và kích hoạt chế độ tự động sao lưu
Trên giao diện mới, bạn sẽ thấy hai tùy chọn chính là Sao lưu và Khôi phục tin nhắn. Nếu bạn chưa bật tính năng sao lưu tự động, hãy chọn Sao lưu để bắt đầu. Quá trình này sẽ nén và tải tất cả tin nhắn của bạn lên máy chủ của Zalo. Để tiết kiệm thời gian cho lần sau, bạn nên bật chế độ sao lưu tự động định kỳ (khi bật, chữ "Bật" sẽ hiển thị màu xanh) và chọn thời gian sao lưu định kỳ theo ngày, tuần hoặc tháng.
