1. (G)I-DLE
(G)I-DLE là nhóm nhạc nữ thuộc Cube Entertainment, chính thức ra mắt vào ngày 2 tháng 5 năm 2018. Nhóm gồm sáu thành viên: Soyeon, Miyeon, Minnie, Soojin, Yuqi và Shuhua, đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi chiến thắng trong chương trình âm nhạc đầu tiên chỉ sau 20 ngày từ ngày ra mắt. Điều làm nên sự khác biệt của (G)I-DLE không chỉ nằm ở âm nhạc mà còn ở ý nghĩa đằng sau tên gọi nhóm. Tên nhóm kết hợp từ “Idol” và một từ đồng nghĩa trong tiếng Hàn, mang nghĩa “nhóm người trẻ”, trong khi chữ “G” đại diện cho nhóm nữ.
Thêm vào đó, tên gọi nhóm được tạo ra từ “I” và “DLE”, mang ý nghĩa “Tôi” và hậu tố chỉ số nhiều trong tiếng Hàn, thể hiện rằng mặc dù nhóm đông thành viên nhưng mỗi cá nhân đều có phong cách riêng biệt. Bạn có thể kiểm chứng điều này qua MV ca khúc “LATATA”. Sau đó, nhóm tiếp tục gây sốt với các ca khúc hit như: “HANN (Alone)”, “Senorita”...

2. AB6IX
AB6IX là một trong những nhóm nhạc nổi bật trong năm 2019, đến từ công ty Brand New Music. Nhóm được biết đến khi bốn thành viên đã tham gia chương trình sống còn “Produce 101 mùa 2” và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả. Điểm mạnh của AB6IX chính là mỗi thành viên đều đã có một lượng fan nhất định trước khi ra mắt. Youngmin, Donghyun, Woojin và Daehwi từng tham gia chương trình “Produce 101 mùa 2”, trong đó Woojin và Daehwi đã gia nhập nhóm nam đình đám Wanna One, còn Youngmin và Donghyun ra mắt với nhóm con MXM vào ngày 06/09/2017.
Vào ngày 08/06/2020, công ty thông báo nhóm trưởng Youngmin rời nhóm sau scandal lái xe khi say rượu. Hiện nay, AB6IX hoạt động với 4 thành viên: Woong, Donghyun, Woojin và Daehwi. Tên fandom của nhóm, “ABNEW”, được công bố ngay trong ngày debut, mang ý nghĩa: “Thành viên thứ 6 không thể thiếu của AB6IX, cùng nhau tiến bước trên hành trình mới”.

3. EVERGLOW
Everglow là một nhóm nhạc nữ đa quốc tịch của Hàn Quốc, được thành lập và quản lý bởi công ty Yuehua Entertainment. Nhóm gồm 6 thành viên: E:U, Sihyeon, Mia, Onda, Aisha và Yiren. Everglow chính thức debut vào ngày 18 tháng 3 năm 2019 với single đầu tay ‘Arrival of Everglow’. Ngay từ ca khúc debut, nhóm đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt và tiếp tục tạo dấu ấn mạnh mẽ với các ca khúc như 'Adios' và 'DUN DUN' nhờ giai điệu bắt tai và vũ đạo ấn tượng.
Vào ngày 21 tháng 1 năm 2020, Everglow thông báo sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn 'EVERGLOW Everlasting Tour In USA' tại Hoa Kỳ, với buổi diễn đầu tiên diễn ra tại Dallas, Texas vào ngày 6 tháng 3 năm 2020. Nhóm sẽ biểu diễn tại 5 thành phố, bao gồm Dallas, Atlanta, Chicago, Thành phố Jersey và Los Angeles. Tuy nhiên, vì lo ngại về sự bùng phát của đại dịch coronavirus, buổi biểu diễn tại Los Angeles đã bị hủy bỏ.

4. ITZY
ITZY chính thức ra mắt vào năm 2019 dưới sự quản lý của JYP Entertainment. Tên nhóm mang ý nghĩa “They’re Here (Họ đã đến)”. ITZY gồm 5 thành viên: Hwang Yeji, LiA, Shin Ryujin, Lee Chaeryeon, và Shin Yuna. Với màn debut đầy ấn tượng qua ca khúc 'Dalla Dalla', nhóm đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và lập kỷ lục về lượt xem trên YouTube, vượt qua nhiều tân binh khác trong thời gian đầu ra mắt. Không lâu sau đó, ITZY đã giành được nhiều giải thưởng tân binh của năm 2019. Vào ngày 8 tháng 7, nhóm chính thức công bố fandom mang tên MIDZY, với thông điệp: “ITZY chỉ tin tưởng MIDZY!”.
Vào ngày 25 tháng 12 năm 2020, JYP Entertainment thông báo ITZY sẽ phát hành album tiếng Anh đầu tiên mang tên 'Not Shy'. 4 ca khúc chủ đề trong sự nghiệp của nhóm bao gồm 'Not Shy', 'WANNABE', 'ICY' và 'Dalla Dalla' đều sẽ có phiên bản tiếng Anh, và được phát hành trong album 'Not Shy' vào lúc 12h trưa ngày 22/1/2021. Những ca khúc này mang đậm dấu ấn cá nhân của ITZY, thể hiện bản sắc mạnh mẽ ngay từ những ngày đầu ra mắt cho đến hiện tại. Với hướng đi này, JYP đang kỳ vọng ITZY sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại thị trường quốc tế.

5. TXT
TXT là một trong những tân binh đáng chú ý nhất khi debut dưới sự quản lý của Big Hit Entertainment vào năm 2019. Nhóm gồm 5 thành viên Yeonjun, Soobin, Beomgyu, Taehyun và Huening Kai, ra mắt với mini album ‘The Dream Chapter: Star’ vào tháng Ba. Dù là nhóm nhạc mới, TXT đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi bán được 260 nghìn bản ngay trong giai đoạn đầu. Đến nay, nhóm đã phát hành hai album phòng thu, nhiều đĩa đơn và mini album, với tổng doanh số lên tới 1,37 triệu bản.
Với sự nghiệp ngày càng thăng hoa, thành tích của TXT không ngừng tăng trưởng. Mini-album ‘Minisode1: Blue Hour’ phát hành vào tháng 10/2020 đã bán được khoảng 477 nghìn bản, trở thành sản phẩm có doanh số cao nhất của nhóm. Ngày 11 tháng 1 năm 2020, TXT cũng chính thức debut tại Nhật Bản với album phòng thu đầu tay 'Still Dreaming', bao gồm các bài hát tiếng Nhật của 'Blue Hour' và các ca khúc từ album Nhật Bản trước đó.

6. CRAVITY
CRAVITY là nhóm nhạc nam nổi bật của Hàn Quốc, bao gồm 9 thành viên thuộc công ty Starship Entertainment. Các thành viên của nhóm gồm: Serim, Allen, Jungmo, Woobin, Wonjin, Minhee, Hyeongjun, Taeyoung và Seongmin. CRAVITY chính thức ra mắt vào ngày 14 tháng 4 năm 2020 với mini album 'BREAK ALL THE RULES'. Sau đó, nhóm đã tổ chức một cuộc thăm dò trong cộng đồng fan để lựa chọn tên fandom, và cái tên 'LUVITY' đã được chọn. Tên fandom này là sự kết hợp giữa LUV (LOVE) và CRAVITY, với ý nghĩa là 'Những người yêu mến CRAVITY'.
Với mini album 'Season 1. Hideout: Remember Who We Are' ra mắt vào ngày 14 tháng 4 năm 2020, nhóm đã bán được hơn 100.000 bản chỉ trong tháng đó, trở thành nghệ sĩ tân binh Hàn Quốc bán chạy nhất trong năm 2020 tính đến tháng 8. Tại lễ trao giải Brand Of The Year, tổ chức bởi Ủy ban Thương hiệu Người tiêu dùng Hàn Quốc, CRAVITY đã giành giải 'Giải thưởng tân binh năm'. Vào ngày 21 tháng 10, nhóm phát hành MV 'Ohh Ahh' và chính thức bắt đầu quảng bá ca khúc trên các show âm nhạc.

7. Aespa
Aespa là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc gồm bốn thành viên: Karina, Giselle, Winter và Ningning, được thành lập và quản lý bởi SM Entertainment. Nhóm chính thức ra mắt công chúng vào ngày 17 tháng 11 năm 2020 với đĩa đơn đầu tay "Black Mamba". Aespa nhanh chóng trở thành một trong những tân binh đáng chú ý của nhà SM trong thế hệ mới.
Tên nhóm được kết hợp từ ba từ tiếng Anh: "avatar", "experience" và "aspect", mang ý nghĩa "hóa thân thành một khía cạnh khác để trải nghiệm thế giới mới". Từ ngày 27 đến 30 tháng 10 năm 2020, lần lượt các thành viên Winter, Karina, Ningning và Giselle đã được giới thiệu. Aespa chính thức ra mắt với đĩa đơn "Black Mamba" vào ngày 17 tháng 11 và cũng có màn biểu diễn bài hát này trong chương trình Music Bank của KBS vào ngày 20 tháng 11. Bài hát nhanh chóng giành vị trí số 1 trong bảng xếp hạng MV Kpop trên nền tảng QQ Music của Trung Quốc trong suốt 3 tuần liền.

8. Enhypen
Enhypen là một nhóm nhạc nam đa quốc tịch Hàn Quốc, được hình thành từ chương trình thực tế sống còn I-Land và đang được quản lý bởi Belift Lab Entertainment, công ty con của Bighit Labels thuộc Big Hit Entertainment và CJ E&M. Enhypen chính thức ra mắt vào ngày 30 tháng 11 năm 2020 với Mini Album đầu tay 'Border: Day One' cùng ca khúc chủ đề “Given-Taken”, kể về những cảm xúc và trăn trở của các thành viên khi lần đầu tiên bước chân vào một thế giới mới.
Ngay sau khi phát hành, nhóm đã lập kỷ lục khi đạt No.1 trên bảng xếp hạng nhạc số của Oricon tại Nhật. Album 'Border: DAY ONE' cũng lọt vào top 5 BXH “Top Album” của nền tảng Itunes tại 34 quốc gia trên toàn thế giới. Enhypen thực sự xứng đáng là một tân binh đầy tiềm năng.

9. ATEEZ
Xuất phát từ KQ Entertainment, một công ty giải trí không quá nổi tiếng tại Hàn Quốc, ATEEZ đã phải mất một khoảng thời gian để thu hút sự chú ý của khán giả kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm 2018. Mini-album đầu tay của nhóm mang tên “Treasure EP.1: All to Zero” đã tiêu thụ khoảng 85 nghìn bản. Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ ở cả thị trường Hàn Quốc và quốc tế, ATEEZ đã dần chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ. Sau hơn hai năm hoạt động, nhóm đã tiêu thụ tổng cộng khoảng 1,12 triệu album, trong đó sản phẩm thành công nhất chính là “ZERO: FEVER Part.1” với doanh số đạt khoảng 380 nghìn bản.
ATEEZ không xuất phát từ một công ty lớn, và tất cả các thành viên đều chưa nổi tiếng trước khi nhóm thành lập. Tuy nhiên, những thành tựu mà nhóm đạt được thật sự đáng ngưỡng mộ. ATEEZ đã tổ chức các tour diễn ở nhiều thành phố lớn trên thế giới, như Los Angeles, Dallas, Chicago, Atlanta, New York, London, Berlin, Paris, Amsterdam... với tốc độ bán vé nhanh chóng. Nhóm cũng được kỳ vọng sẽ nối tiếp đàn anh BTS, trở thành một trong những nhóm nhạc nam hàng đầu K-pop với tầm ảnh hưởng rộng khắp toàn cầu.

10. TREASURE
Sau một thời gian dài mong đợi, nhóm nhạc nam TREASURE của YG Entertainment đã chính thức ra mắt vào đầu tháng Tám năm 2020. Chỉ trong vòng chưa đầy sáu tháng, nhóm đã không ngừng nỗ lực với ba đĩa đơn và một album phòng thu. Album đầu tay mang tên “The First Step: Chapter One” đã đạt được doanh số ấn tượng, bán ra gần 250 nghìn bản. Hai đĩa đơn tiếp theo, “The First Step: Chapter Two” và “The First Step: Chapter Three”, cũng có doanh số khá cao đối với một nhóm nhạc tân binh.
Vào tháng Một năm 2021, TREASURE tiếp tục ra mắt album đầy đủ đầu tiên trong sự nghiệp mang tên “The First Step: Treasure Effect”. Với doanh số đạt khoảng 282.845 bản, album này giúp TREASURE vượt qua mốc 1 triệu bản (bao gồm 3 single và 1 album phòng thu). Nhờ đó, nhóm trở thành nhóm nhạc trẻ nhất đạt được thành tích này, đồng thời đây cũng là album bán chạy nhất của nhóm tính đến hiện tại.
